Cách Làm Giảm Tác Hại Của Rượu Bia Đối Với Gan 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 14-05-2015 09:28:27
Đối với gan, bia rượu chính là chất độc. Khi uống bia rượu dù là lượng nhỏ, các enzym chống oxy hóa của gan cũng bị suy yếu. Hàng triệu gốc tự do được hình thành tạo ra một chuỗi những tác hại cho gan. Uống quá chén trong thời gian dài sẽ gây tổn hại gan nghiêm trọng, dẫn đến gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan nguy hiểm. Mặc dù ai cũng biết uống rượu, bia có hại cho sức khỏe cho gan nhưng vì sở thích, nhu cầu công việc, tình cảm, hay đơn giản vì “bản lĩnh đàn ông”, việc uống rượu bia vẫn bị lạm dụng. Trong một số trường hợp không thể dừng uống rượu, bia, thì những cách sau sẽ giúp bạn phần nào làm giảm tác hại của rượu bia đối với gan

Không tắm ngay sau khi uống rượu

Việc tắm ngay sau khi uống rượu sẽ làm tiêu hao một lượng lớn đường glucose có trong cơ thể, từ đó làm giảm lượng đường trong máu, dẫn tới hạ đường huyết đột ngột, giảm thân nhiệt.

Thành phần chất cồn trong rượu sẽ làm rối loạn hoạt động của gan. Tắm ngay sau khi uống rượu nhiều còn có thể gây đột quỵ hoặc trụy tim mạch, dẫn tới tử vong.

Không uống quá nhiều rượu cùng một lúc

Uống rượu từ từ cũng là cách giảm cơn say và giảm tác hại đối với gan  của bạn vì 1 lượng cồn lớn bất ngờ “đổ bộ” vào cơ thể trong thời gian ngắn có thể gây tác động nhanh, mạnh tới não bộ, có thể dẫn tới choáng và gây hai tới gan rất nhanh.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Rau xanh, hoa quả, đậu tương và các chế phẩm từ đậu tương giàu Vitamin và chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ gan và hạn chế tác hại của cồn trong rượu tới hoạt động của gan. Vì vậy, một chút rau xanh, hoa quả hoặc sữa đậu nành sau bữa tiệc sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của lá gan và cơ thể.

Làm ấm rượu trước khi uống

Đối với tất cả các loại rượu, trước khi uống, bạn hãy “làm ấm” chúng bằng cách ngâm vào nước nóng. Dưới tác động của nhiệt độ, một số chất có hại trong rượu sẽ bay hơi, từ đó giảm được những tác động xấu của rượu tới sức khỏe cơ thể.

Sử dụng Cao Hồng Sâm

Với tác dụng chống viêm, tác dụng tuần hoàn máu giúp tránh được các bệnh do bia rượu gây ra vì vậy giúp làm giảm gánh nặng cho gan. Tác dụng của Cao Hồng Sâm Hàn Quốc giúp cải thiện tình trạng gan quá tải, loại bỏ các vi khuẩn không mong muốn, đảm bảo máu không bị nhiễm độc, và giữ cho gan làm việc hiệu quả. Đồng thời thúc đẩy quá trình tạo mật cho gan, giúp gan phục hồi chức năng gan đáng kể, ngoài ra nó còn giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, acid amin và giúp cho gan hoạt động tối ưu. Vì thế bạn có thể sử dụng Cao Hồng Sâm trước khi uống rượu bia để làm giảm tác hại của nó tới gan và phòng ngừa các bệnh về gan.

 

Tìm hiểu sản phẩm: Cao Hồng Sâm Hàn Quốc

Bài liên quan