Những Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Tiểu Đường Bạn Nên Chú Ý 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 05-06-2015 09:14:31
Tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm và rất khó chữa trị vì vậy bạn cần phải để ý những dấu hiện dưới đây để có thể phát hiện ra bệnh kịp thời tránh những đáng tiếc xảy ra.

Sụt cân đột ngột

Sự biến đổi về trọng lượng không phụ thuộc chế độ tập luyện hoặc kiểm soát chế độ dinh dưỡng là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Việc có quá nhiều đường trong máu cũng đẩy nhanh quá trình giảm cân – có thể từ 5 đến 10 cân trong vòng 2-3 tháng vì hoóc môn insulin không đưa được đường glucose vào trong tế bào – nơi nó sẽ được sử dụng làm năng lượng, vì thế cơ thể nghĩ rằng nó đang “đói” và bắt đầu phá hủy các protein của những bó cơ để làm nguyên liệu thay thế.

Hay khát nước và đi tiểu nhiều lần

Khát nước và đi tiểu thường xuyên là một triệu chứng dễ nhận thấy của bệnh tiểu đường. Do thận phải tăng cường hoạt động bài tiết nên cơ thể trở nên mất nước và thiếu hụt lượng nước cần thiết để duy trì các hoạt động bình thường của cơ thể. Nếu đi tiểu thường xuyên – đặc biệt nếu bạn thường phải thức dậy giữa đêm để đi tiểu, đó có thể là dấu hiệu của tiểu đường. Hai triệu chứng này luôn đi kèm với nhau, và là cách mà cơ thể bạn cố gắng để kiểm soát tình trạng đường trong máu tăng cao.

Ăn không ngon miệng

Không chỉ là đói quá mức mà ngay cả việc không có khái niệm thèm ăn cũng là một dấu hiệu có thể chỉ ra bệnh tiểu đường. Việc không xuất hiện sự thèm ăn có thể làm bạn ăn không ngon và dẫn đến giảm cân, một điều thường được những người giảm cân suy nghĩ. Tuy vậy dấu hiệu bị tiểu đường là khác với những người giảm cân.

Mắt sưng húp

Lượng đường cao trong máu cũng là nguyên nhân khiến mắt bạn có thể sưng húp. Vì thế trước khi bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến thị lực của bạn, hãy xét nghiệm lượng đường trong máu để chủ động đối phó nếu thật sự bị bệnh tiểu đường.

Nhân sâm Hàn Quốc là một loại thảo dược rất quý có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường rất tốt.Trong tổng glycosit nhân sâm có ginsenin – có tác dụng giảm đường, nhân sâm đã được cho thấy là tăng khả năng giải phóng insulin từ tuyến tụy và tăng khả năng nhận cảm insulin. Ngoài ra nhân sâm cũng có tác dụng làm giảm đường huyết trực tiếp. Một nghiên cứu gần đây cho thấy sử dụng 200mg chiết xuất nhân sâm mỗi ngày  sẽ giúp cải thiện được khả năng kiểm soát đường huyết cũng như mức năng lượng ở bệnh nhân tiểu đường tuýp II.

Không chỉ tốt trong việc giảm lượng đường trong máu người bệnh mà nhân sâm còn tốt trong rất nhiều việc khác như giúp tăng cường sức khỏe, phòng chống ung thư, bệnh thần kinh hay tim mạch …

Vì vậy sử dụng nhân sâm sẽ là cách tốt nhất để giúp bạn tăng cường sức khỏe cũng như phòng chống căn bệnh nguy hiểm này.

Tìm hiểu sản phẩm: Nhân Sâm Hàn Quốc

 

 

Bài liên quan