Những Thực Phẩm Giúp Giải Nhiệt Mùa Hè 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 09-06-2015 09:15:35
Với thời tiết nắng nóng như hiện nay thì việc bổ sung những loại thực phẩm sau sẽ giúp bạn thanh nhiệt, giải độc, giúp cho cơ thể mát mẻ và khỏe khoắn hơn.

Rau ngót: Theo đông y, rau ngót là một loại thảo dược có đặc tính mát, giải nhiệt và đặc biệt là rất lành tính. Nguồn vitamin C trong lá rau ngót rất phong phú, rau ngót có nhiều tác dụng chữa bệnh như thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, bổ huyết, nhuận tràng…Vì vậy bạn có thể sử dụng để nấu canh ăn giải nhiệt vào mùa hè nắng nóng.

Bí đao: Vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải thử, sinh tân, chỉ khát. Bí đao thường dùng nấu canh tôm, canh cua giải nhiệt. Người bị phù thũng, béo phì, tiểu tiện khó dùng bí đao nấu với cá hoặc đậu đỏ ăn rất tốt vì nó giúp tiêu thũng, lợi tiểu.

Quả nho: Vị ngọt chua, tính bình, tác dụng bổ khí huyết, sinh tân chỉ khát, bổ thận, ích gan, kiện tỳ vị, mạnh gân cốt, an thai. Nho ăn rất thơm ngon, nhiều nước, vỏ mỏng, màu dịu mát mắt. Thường ăn lúc quả chín, tươi mọng, có thể làm rượu vang.

Đậu phụ: Vị ngọt, mát có tác dụng thanh nhiệt, nhuận táo, bổ trung, giải độc và sinh nước bọt. Đậu phụ dễ chế biến, có thể chần ăn sống, kho với bột nghệ, rán hoặc nhồi thịt, sốt hoặc nấu canh với cà chua...

Quả dừa: Vị ngọt tính bình, có tác dụng bổ dưỡng và tăng cường thể lực, ích khí, khu phong, sinh tân chỉ khát. Cùi dừa rất giòn, thơm ngon, nước dừa mát và bổ, ngọt dịu làm nước giải khát mùa hè rất tốt.

Đậu xanh: Có vị ngọt, bổ khí, mát gan, lợi tiểu, giải độc. Đặc biệt, ăn đậu xanh vào mùa hè tránh cho cơ thể bị nóng trong người, loại bỏ được độc tố ra khỏi cơ thể nhanh, và quan trọng là giúp chúng ta không bị say nắng và giảm bớt mệt mỏi vì nắng nóng.. Bạn có thể dùng đậu xanh để chế biến được nhiều món như canh, chè, cháo, làm bánh, xay thành bột để nấu.

Nấm linh chi: Cấu trúc độc đáo của linh chi chính là thành phần khoáng tố vi lượng đủ loại, trong đó một số khoáng tố như germanium, vanadium, crôm... có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc. Bạn có thể sử dụng nấm linh chi pha trà, thay nước uống hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe vào mùa nắng nóng này.

Tìm hiểu sản phẩm: Nấm Linh Chi Hàn Quốc

 

 

 

Bài liên quan