Cách Giúp Hạ Huyết Áp Tự Nhiên 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 12-06-2015 09:25:06
Cao huyết áp là căn bệnh nguy hiểm để lại nhiều biến chứng khó lường. Những người bị cao huyết áp phải dùng thuốc để điều trị, thế nhưng nếu bạn sợ một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc thì hãy áp dụng một số cách giúp hạ huyết áp tự nhiên nhưng cực kì hiệu quả sau đây.

Tập thể dục

Nếu chịu khó rèn luyện thể thao 30 phút mỗi ngày trong tuần sẽ giúp bạn giảm huyết áp một cách hữu hiệu, đó chính là nhận định của các chuyên gia về tim mạch. Vì vậy hãy chọn cho mình những môn thể thao phù hợp và nhẹ nhàng như đi bộ, chạy, bơi lội, đạp xe đạp...

Sử dụng thực phẩm giàu kali

 Phần lớn các muối khoáng đều có thể làm tăng huyết áp song kali lại có thể làm giảm ảnh hưởng bất lợi của Natri. Hầu hết bệnh nhân cao huyết áp đều thiếu khoáng chất kali. Tăng tổng lượng hấp thụ kali lên 4700mg mỗi ngày có thể có lợi cho người bị cao huyết áp. Thực phẩm chứa nhiều kali bao gồm chuối, khoai tây nướng cả vỏ, nước cam, sữa chua tách kem.

Giảm muối

Sử dụng quá nhiều muối đó là một trong những lí do khiến căn bệnh huyết áp của bạn ngày càng trở nên trầm trọng. Chính vì vậy nên hạn chế lượng muối ăn hấp thụ vào cơ thể hằng ngày ở mức 1500mg để huyết áp được ổn định. Cách đơn giản để giảm lượng muối là tránh ăn những đồ chế biến sẵn vì loại đồ uống này chứa nhiều Natri.

Không hút thuốc lá

 Những người hút thuốc lá có nguy cơ cao bị tăng huyết áp. Chất nicotin khiến huyết áp tăng và gây ra tình trạng cao huyết áp mạn tính. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên bỏ thuốc lá là cách giúp giảm huyết áp và mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Hạn chế rượu, bia

Theo các chuyên khoa, uống nhiều hơn hai ly rượu một ngày làm tăng nguy cơ cao huyết áp ở cả nam nữ. Vì vậy nếu muốn huyết áp không tăng cao bạn phải hạn chế uống rượu bia mỗi ngày , nhưng mếu bạn muốn uống, hãy thưởng thức đồ uống có cồn cùng với một bữa ăn, để làm nhẹ đi ảnh hưởng của nó đối với huyết áp.

Uống trà

Uống trà có thể giúp bạn hạ huyết áp một cách tự nhiên. Uống 3 tách trà dâm bụt hàng ngày làm giảm huyết áp ngang với toa thuốc. Các chất phytochemical trong dâm bụt có thể chịu trách nhiệm lớn trong việc giảm huyết áp cao. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà dâm bụt có hiệu quả trong việc giảm huyết áp cũng giống như thuốc trị cao huyết  áp được kê đơn trong phác đồ điều trị cao huyết áp và suy tim.

Duy trì cân nặng

 Chỉ cần giảm một vài kg cân nặng cũng có tác động lớn đến huyết áp. Tình trạng thừa cân khiến tim phải làm việc nhiều hơn và gây ra cao huyết áp. Giảm cân cũng đồng nghĩa với giảm giảm tải cho trái tim. Nếu bạn đang thừa cân hoặc béo phì, việc giảm cân đủ để đưa huyết áp của bạn trở lại trong tầm kiểm soát.

Sử dụng nấm linh chi

Y học hiện đại đã xác nhận nấm linh chi ức chế sự kết tập tiểu cầu do đó làm giảm huyết áp. Nấm linh chi có tác dụng hiệu quả làm giảm lượng đường trong máu thông qua 3 cơ chế: tăng cường mức độ insulin huyết tương, tăng cường hoạt động mô ngoại vi cả glucose, tăng cường sự trao đổi glucose của gan. Vì thế có tác dụng điều hòa huyết áp cho cả huyết áp tâm trương và huyết áp tâm thu.

Công dụng nấm linh chi có khả năng làm giảm huyết áp, giúp mạch máu trở lại bình thường. Dùng nấm linh chi có thể làm giảm các triệu chứng nghiêm trọng của căn bệnh huyết như triệu chứng mệt mỏi, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt.

 

Tìm hiểu sản phẩm: Nấm Linh Chi Hàn Quốc

Bài liên quan