Những Thực Phẩm Giúp Phòng Bệnh Cho Người Cao Tuổi 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 22-06-2015 09:30:37
Tuổi càng cao thì sức đề kháng càng yếu vì vậy người cao tuổi là đối tượng dễ mắc những căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, huyết áp…Những thực phẩm dưới đây giúp phòng bệnh cho người cao tuổi hiệu quả.

Đậu tương và những chế phẩm từ đậu tương: Thức ăn loại này chứa nhiều protein thực vật, acid linoleic và vitamin E… có tác dụng hạ thấp cholesterol, làm giảm béo, chống xơ cứng động mạch.

Cà rốt: Loại này chứa nhiều vitamin A dưới dạng tiền vitamin A (Carotene) và các khoáng chất khác, có tác dụng làm hạ đường huyết, giảm huyết áp và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nấm linh chi: Cấu trúc độc đáo của nấm linh chi chính là thành phần khoáng tố vi lượng đủ loại, trong đó một số khoáng tố như germanium, vanadium, crôm... có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc, ngăn ngừa mất ngủ ở người già.

Mật ong và các chế phẩm từ mật ong: Mật ong có chứa hơn 47 nguyên tố vi lượng nên có thể cung cấp oxy cho các tổ chức và tăng cường hoạt lực cho các tế bào.

Lạc (đậu phộng): Tác dụng tăng cường trí nhớ, đặc biệt làm chậm quá trình suy thoái chức năng của não bộ.

Vừng (mè): Là loại có chứa nhiều vitamin E, có thể trung hòa được các chất gây lão suy trong tế bào, lại tác dụng kéo dài tuổi thọ.

Ngân nhĩ:  Ngân nhĩ hay còn gọi là mộc nhĩ trắng có tác dụng trị liệu phụ trợ tương đối tốt với bệnh tim phổi, bệnh viêm phế quản mãn.

Phấn hoa: Chứa nhiều chất cơ bản có tác dụng chống lão suy, nên rất thích hợp dùng cho người cao tuổi.

Ba ba: Là loại bổ âm. Trong thịt ba ba cũng chứa một số chất tác dụng chống lão suy.

Quả sơn tra: Có tác dụng phòng trị nhất định đối với các bệnh tim mạch thường gặp ở người cao tuổi.

Tỏi: Ngoài tác dụng kháng sinh và nhiều tác dụng khác nữa, đặc biệt tác dụng làm hạ mỡ máu, phòng trị xơ vữa động mạch, bệnh động mạch, bệnh động mạch vành, phòng ngừa ung thư…

Nấm: Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nấm có chứa các chất chống ung thư. Nấm đen, nấm trắng chứa polysaccharides tỷ lệ chống ung thư là rất cao. Các loại thực phẩm từ nấm giàu chất xơ thô và calcium (canxi thực phẩm) không chỉ có hiệu ứng chống ung thư, mà còn cải thiện khả năng miễn dịch cơ thể.

 

Nhân sâm: Nhân sâm Hàn Quốc chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quý giá như thành phần Saponin gồm các ginsenosides: Ginsenosides Ro, Re, Rg1, Rg2, Rg3, Rh1, Rh2, Ra1, Ra2,... Các ginsenosides này có tác dụng: giải độc, chống viêm gan, kiểm soát kết tập tiểu cầu, ngăn ngừa tiểu đường, tránh xơ cứng động mạch, giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch.

Bài liên quan