Những Thực Phẩm Tốt Cho Bệnh Nhân Ung Thư 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 30-06-2015 09:22:05
Một chế độ ăn uống khỏe mạnh và một lối sống tích cực sẽ giúp các bệnh nhân ung thư vượt qua tác dụng phụ của các phương pháp điều trị và hồi phục tốt hơn. Vì vậy đừng bao giờ bỏ qua những loại thực phẩm sau trong chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân nhé!

Các loại rau họ cải

Những loại rau họ cải rất giàu beta-carotene, lutein, zeaxanthin, folate, khoáng chất, và các vitamin như vitamin C, E, và K. Glucosinolate cũng được tìm thấy có trong rau cải, nó tạo ra mùi thơm và hương vị đắng của các loại rau này. Các glucosinolate thường bị phá vỡ trong quá trình con người nhai và tiêu hóa,hình thành các hợp chất dẫn dẫn chuyền có tác dụng làm chậm sự phát triển của khối u ung thư.

Các nghiên cứu thực hiện trên chuột và chuột nhắt đều cho thấy lợi ích kiềm chế khối u phát triển của glucosinolate. Ngoài ra, các nhà khoa học còn công bố các nghiên cứu về việc giảm thiểu số ca mắc ung thư trong nhóm cộng đồng tiêu thụ nhiều các loại rau phòng chống ung thư.

Đó là những giống rau thuộc họ cải là cải xoăn, bông cải xanh, súp lơ, bắp cải, củ cải xanh, củ cải, cải xoong, rau xanh collard, và wasabi.

Nghệ

Nghệ là một gia vị có nguồn gốc từ Ấn Độ, nó có thành phần chính của nó là curcumin. Curcumin đã được chứng minh có khả năng làm chậm sự phát triển tế bào ung thư, giảm viêm, làm chậm sự chuyển đổi từ tế bào bình thường thành các tế bào ung thư. Ngoài ra curcumin còn giúp cơ thể tiêu diệt các tế bào ung thư đã bị đột biến nên nó không thể lây lan khắp cơ thể, tấn công các tế bào ung thư nhiều hơn các tế bào thường, tăng cường hệ thống miễn dịch, đồng thời nghệ còn ức chế tăng sinh mạch máu mới, hạn chế sự di căn của tế bào ung thư.

Các nghiên cứu trên thế giới đều khẳng định mối liên quan giữa vitamin D và bệnh ung thư. Khi một người được chẩn đoán là ung thư, hàm lượng vitamin D trong máu tỉ lệ với khả năng sống sót của người đó, nếu hàm lượng vitamin D cao hơn thời gian kéo dài sự sống cũng nhiều hơn so với người có lượng vitamin D thấp. Bệnh nhân ung thư có nồng độ vitamin D cao cũng giữ được bệnh tránh tái phát sau điều trị dài hơn bệnh nhân ung thư bị thiếu vitamin D. Vitamin D có được khi con người tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hay từ các loại thực phẩm, hoặc các sản phẩm bổ sung. Các loại cá như cá hồi có hàm lượng vitamin D cao, do đó nó rất tốt cho các bệnh nhân ung thư.

Cao hồng sâm

Với các thành phần ginsenosides có trong Cao Hồng Sâm như Rg3, Rh2 có tác dụng khống chế, ngăn chặn sự phát triển và sự biến đổi của tế bào ung thư. Ngoài ra các ginsenosides có công hiệu trong việc tăng cường hệ miễn dịch nâng cao khả năng chống khối u của cơ thể. Ginsenosid RH2 trực tiếp ức chế yclindependentkinase (CDK), là một men sinh học tham gia vào quá trình hình thành ADN, ARN và protein trong các giai đoạn phát triển của tế bào ung thư. Nhờ đó mà các tế bào ung thư sẽ bị kìm chế sự tăng sinh, hạn chế di căn xa.

Đặc biệt là Cao Hồng Sâm có tác dụng hỗ trợ điều trị các loại ung thư, tạo hồng cầu, giúp nâng cao thể trạng, làm tăng cảm giác thèm ăn; làm giảm những tác dụng phụ rất rõ rệt do điều trị bằng xạ trị hay hóa trị và làm tăng thêm hiệu quả điều trị bệnh ung thư.

 

Vì vậy những bệnh nhân ung thư nên sử dụng Cao Hồng Sâm để giúp tăng cường sức khỏe, hạn chế sự đau đớn.

Bài liên quan