Một Số Bệnh Tiêu Hóa Thường Gặp Ở Người Cao Tuổi 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 01-07-2015 08:53:31
Tuổi càng cao thì các bộ phận trong cơ thể cũng lão hóa theo khiến nhiều loại bệnh tật có thể tấn công. Trong đó các bệnh về đường tiêu hóa là một trong những bệnh rất thường gặp ở tuổi già gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Một số bệnh tiêu hóa thường gặp

Người cao tuổi có thể bị loét miệng là một bệnh thường gặp do sức đề kháng kém, virút Herpes rất dễ tấn công. Khi bị loét miệng gây rát bỏng, đau ảnh hưởng rất nhiều đến ăn, uống của người cao tuổi.

Một số bệnh như: ăn, uống bị nghẹn có thể gặp ở một số người cao tuổi. Nghẹn, nuốt khó, nuốt vướng có thể là cơ năng nhưng có thể là bệnh lý, thậm chí bệnh lý nguy hiểm. Ăn, uống thường bị nghẹn có thể do rối loạn thần kinh thực vật, các cơ thuộc về thực quản đã yếu do lão hóa (sự co giãn của cơ kém), trong một số trường hợp có thể do khối u (u lành hoặc u ác tính).

Người cao tuổi có thể mắc hội chứng trào ngược dạ dày - thực quản, dịch vị, thức ăn bị trào ngược lên thực quản, họng gây viêm họng, loét họng và ảnh hưởng đến tiêu hóa thức ăn ở dạ dày.

Bệnh về dạ dày - tá tràng là một bệnh gặp khá phổ biến ở nước ta, vì vậy, người cao tuổi có thể gặp phải bệnh này. Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh lý dạ dày ở người cao tuổi nhưng có một nguyên nhân cần được lưu ý là dùng thuốc giảm đau trong các bệnh xương khớp mà người cao tuổi thường gặp phải các loại bệnh này. Bệnh dạ dày gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và sinh hoạt của người bệnh, nếu không chữa trị đúng có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như: chảy máu, thủng dạ dày - tá tràng, thậm chí gây ung thư dạ dày.

Bệnh thuộc đường tiêu hóa ở người cao tuổi phải kể đến viêm đại tràng mãn tính, hội chứng ruột kích thích (viêm đại tràng co thắt, viêm đại trành xích ma). Đây là bệnh gây không ít phiền toái cho người cao tuổi. Các loại bệnh này gây rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu, đầy hơi, bụng đau âm ỉ, trướng bụng, phân khi rắn, khi lỏng.

Bên cạnh đó, người cao tuổi có thể mắc bệnh táo bón. Táo bón ở người cao tuổi với nhiều nguyên nhân gây nên nhưng thường gặp là uống ít nước, ăn ít rau, chất xơ và ít vận động. Hậu quả của táo bón sẽ làm cho người cao tuổi luôn cảm thấy mệt mỏi, bụng khó chịu, chán ăn và điều quan trọng là táo bón lâu ngày có thể gây nên bệnh trĩ nội. Một số bệnh thuộc đường dẫn mật như: viêm, sỏi đường mật, túi mật sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn, bởi vì dịch mật có vai trò quan trọng trong tiêu hóa thức ăn khi chúng xuống tá tràng, ruột. Trong quá trình tiêu hóa thức ăn, dịch tụy cũng đóng vai trò rất quan trọng, vì vậy, khi tụy tạng lâm bệnh cũng ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn.

Người cao tuổi cũng có thể mắc một bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa như: ngộ độc thực phẩm gây viêm dạ dày - ruột cấp tính, tiêu chảy cấp, bệnh kiết lỵ hoặc bệnh viêm ruột thừa cấp tính.

Cao Hồng Sâm Hàn Quốc là sản phẩm chăm sóc sức khỏe cao cấp không chỉ giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe mà nó còn có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa. Cao Hồng Sâm giúp đẩy mạnh hoạt động của dạ dày rất hiệu quả, giúp cho quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng được tốt hơn, giúp ngăn ngừa các vi khuẩn gây hại cho đường ruột nên có tác dụng chống táo bón, tiêu chảy và đau dạ dày.

 

Theo Giáo Sư Đạo Đắc Cửu Bảo (Ung thư Bạch Mai - Khoa Học Phổ Thông),nếu dùng Cao Hồng Sâm với liều thấp có thể nâng cao sức đề kháng, nếu dùng với liều lượng tối ưu (1g cho mỗi kg trong ngày) có thể nâng cao hiệu quả chữa trị ung thư. Với bệnh ung thư dạ dạy, loét bao tử hiệu quả có thể chữa khỏi 100%. Và cùng theo ông, nếu bệnh trầm trọng, dạ dày bị tổn thương quá nặng sẽ rất đau và khó chịu. Nếu dùng Cao Hồng Sâm sẽ làm giảm cơn đau và tăng thêm sinh khí kéo dài tuổi thọ.

Bài liên quan