Những Thực Phẩm Tốt Cho Não 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 06-07-2015 09:28:19
tình huống. Vì thế đừng quên bổ sung chúng vào thực đơn hằng ngày nhé!

Rau họ cải

Những loại rau họ cải như súp lơ, cải Bruxen và bông cải xanh giàu các hợp chất giúp bảo vệ não khỏi những mệt mỏi, căng thẳng thường ngày. Trong một cuộc thí nghiệm, những phụ nữ ăn nhiều rau cải có dấu hiệu giảm nhận thức chậm hơn so với những người khác.

Hàu

Hàu là một trong những thực phẩm tốt cho não của bạn, chứa lượng kẽm và sắt dồi dào hai chất giúp tăng khả năng tập trung và ghi nhớ thông tin của bộ não. Nếu thiếu kẽm và sắt, bạn có thể kém tập trung, mệt mỏi và dấu hiệu suy giảm trí nhớ.

Trà xanh

Muốn tăng trí nhớ, bạn có thể uống trà xanh ít đường. Chất catechin có trong trà xanh giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức, trà xanh cũng chứa loại axít amino có tác dụng thư giãn và làm đầu óc tỉnh táo. Bạn nhớ không uống trà xanh vào cuối ngày và dùng trà ở mức độ đậm đặc vừa phải để tránh mất ngủ vào buổi tối.

Quả óc chó

Loại quả này là thực phẩm tốt cho não vì chứa nhiều dưỡng chất quan trọng bảo vệ não bộ như folate, Omega-3, chất chống ôxy hóa và vitamin E. Mỗi ngày, bạn có thể ăn khoảng 42,5 gram quả óc chó, khoảng 1 vóc tay vừa để thay thế những món ăn vặt như bánh ngọt, khoai tây chiên, vừa giúp bạn tăng trí nhớ vừa giảm cân.

Hầu hết các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá trích đều có lợi cho bộ não, khoa học đã chứng mình ăn hai phần cá mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Axít béo Omega-3 có trong cá làm nhiệm vụ cung cấp nhiều ôxy tới não, cho phép não tiếp nhận thông tin mới trong khi vẫn ghi nhớ thông tin cũ.

Trứng

Ăn gì để tăng cường trí nhớ? Thực phẩm dễ tìm và phổ biến nhất là trứng. Trứng có các axít quan trọng, vitamin B12 và lecithin giúp  phục hồi các tế bào não. Tuy nhiên bạn không nên ăn trứng quá nhiều, chỉ 2-3 khẩu phần/tuần nhé.

Cao hồng sâm

Cao Hồng sâm Hàn Quốc giúp tăng cường hoạt động của não và cải thiện chức năng tiếp thu và ghi nhớ kiến thức. Những người lao đông trí óc hay học sinh sinh viên học tập mệt mỏi sử dụng Cao Hồng Sâm sẽ rất tốt. Không những thế nó còn giúp tăng cường sức khỏe bảo vệ cơ thể bạn tránh khỏi nhiều bệnh tật nguy hiểm.

 

 

Bài liên quan