Những Thói Quen Xấu Khiến Cơ Thể Mệt Mỏi 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 15-07-2015 09:01:53
Bỏ bữa sáng, không uống đủ nước và hay giận dữ là một trong những thói quen xấu có thể khiến cơ thể bạn luôn mệt mỏi, uể oải, không có năng lượng và tinh thần để làm việc.

Không uống đủ nước

Nếu bạn không uống đủ nước hằng ngày cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống. Vì tình trạng mất nước sẽ làm giảm thể tích máu, khiến máu trở nên đặc hơn, đồng nghĩa với việc tim sẽ phải làm việc nhiều hơn để bơm oxy và dưỡng chất đi nuôi các tế bào trong cơ thể, điều đó khiến bạn luôn thấy uể oải.

Giận dữ, stress

Giận dữ, stress không chỉ gây tổn hại cho sức khỏe tinh thần của bạn, mà còn khiến bạn già đi nhanh chóng. Vì khi bạn giận dữ hay stress sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ, tăng kích thích tố căng thẳng, tăng huyết áp cũng như lượng đường trong máu, dẫn đến tăng cân và tăng khả năng cần thuốc.

Thiếu sắt

Thiếu sắt khiến cơ thể bạn trở nên chậm chập, dễ bị kích thích, yếu đi và không thể tập trung. Hãy cung cấp đủ chất sắt để giảm nguy cơ thiếu máu bằng các thực phẩm phổ biến như thịt nạc bò, đậu phụ, đậu, trứng, các loại rau lá màu xanh đạt, và kết hợp với các loại thực phẩm giàu vitamin C để cải thiện quá trình hấp thụ sắt cho cơ thể.

Bỏ bữa sáng

Bưa ăn sáng sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào để có một sức khỏe và tinh thần tốt để có thể hoàn thành công việc cho cả ngày. Vì thế nếu bỏ qua, bạn sẽ không có tinh thần minh mẫn và sức lực để làm việc gì cả. Hãy ăn sáng bằng ngũ cốc, các thực phẩm giàu protein và chất béo tốt.

Uống rượu bia

Khi mệt mỏi, nhiều người uống rượu bia vì cảm thấy nó giúp họ thư giãn và dễ ngủ hơn. Nhưng thực tế, rượu bia có thể làm gián đoạn giấc ngủ vào ban đêm.

Ban đầu, chất cồn trong rượu sẽ ức chế hệ thần kinh và tạo ra hiệu ứng an thần giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Nhưng trong lúc bạn ngủ, cơ thể sẽ đào thải chúng, việc này sẽ tạo ra làn sóng năng lượng đánh thức bạn dậy vào ban đêm, khiến cho quá trình phục hồi năng lượng bị gián đoạn. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Cách để khôi phục lại năng lượng cho cơ thể

Ở trên, bạn đã tìm ra nhiều “thủ phạm” gây uể oải, nhưng biên pháp nào giúp cơ thể luôn tràn đầy sức sống?

Cách tốt nhất là chế độ ăn uống điều độ, giữ cho tinh thần luôn vui vẻ lac quan. Ngoài ra bạn có thể sử dụng Cao Hồng Sâm Hàn Quốc để làm giảm mệt mỏi, lấy lại năng lượng cho cơ thể.

 

Cao Hồng Sâm giúp duy trì thể lực dẻo dai, có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp tinh thần vui vui vẻ, sảng khoái, tránh stress. Ngoài ra nó còn có tác dụng trong việc làm gia tăng số lượng hồng cầu và bạch cầu, ngăn chặn ức chế thiếu máu cục bộ.

Bài liên quan