Ăn Uống Đúng Cách Để Phòng Tránh Bệnh Đau Dạ Dày 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 08-08-2015 09:17:33
Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Nguyên nhân bắt nguồn từ thói quen ăn uống không điều độ, sử dụng quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn…Nếu bạn muốn phòng tránh căn bệnh này hãy thực hiện những nguyên tắc ăn uống khoa học sau đây.

Ăn uống điều độ và đúng giờ

“Nghiên cứu cho thấy, ăn uống điều độ đúng giờ, có định lượng sẽ hình thành phản xạ có điều kiện, hỗ trợ bài tiết tuyến tiêu hóa, có lợi cho tiêu hóa. Vì vậy bạn cần ăn đầy đủ 3 bữa/ngày và ăn đúng giờ, cho dù đói hay không đói. Và không nên để dạ dày quá đói hoặc quá no vì khi đó các axit trong dạ dày sẽ tiết ra, gây ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa”.

Ăn chậm nhai kỹ

Ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho dạ dày. Vì Khi bạn nhai kỹ, nước bọt cũng sẽ tiết ra nhiều hơn. Điều này rất có lợi cho việc bảo vệ niêm mạc dạ dày. Bạn nên ăn chậm nhai kỹ khoảng 30 lần trước khi nuốt xuống để làm cho thức ăn nhuyễn giúp tiêu hóa dễ dàng

Hạn chế thực phẩm chiên rán

Các thực phẩm chiên rán rất nhiều dầu mỡ và khó tiêu hóa nên có thể làm gia tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa về lâu dài có thể gây bệnh cho dạ dày. Vì vậy hãy hạn chế ăn các thực phẩm chiến rán mà thay vào đó là sử dụng phương pháp luộc hay hấp.

Không nên sử dụng các chất kích thích

Hút thuốc lá khiến mạch máu trong đó có mạch máu hệ tiêu hóa bị co lại, ảnh hưởng tới việc cung cấp máu cho tế bào thành dạ dày, khiến sức đề kháng của niêm mạc dà dày giảm. Vì vậy bạn hãy hạn chế hút thuốc lá và uống rượu bia và các chất cay, nóng…để bảo vệ dạ dày nhé.

Ăn ít thực phẩm ngâm muối

Các thực phẩm ngâm muối như dưa, cà muối, mắm, cá khô… chứa nhiều muối cũng làm gia tăng gánh nặng cho dạ dày trong vấn khâu xử lý, ngoài ra một số lọa thực phẩm này còn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư. Vì vậy bạn hãy hạn chê sử dụng các thực phẩm ngâm muối để bảo vệ dạ dày một cách tốt nhất.

Uống nước đúng cách

Bạn nên uống nước vào sáng sớm hoặc trước khi ăn một giờ để không làm ảnh hưởng đến dạ dày. Vì uống nước ngay sau bữa ăn sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, càng dễ gây ra chứng đau dạ dày. Uống quá nhiều nước canh cũng sẽ ảnh hưởng tới việc tiêu hóa thức ăn trong và sau bữa ăn.

Bổ sung cao hồng sâm

Cao hồng sâm có tác dụng bảo vệ dạ dày, đẩy mạnh hoạt động của dạ dày, giúp cho quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng được tốt hơn. Giúp ngăn ngừa các vi khuẩn gây hại cho đường ruột nên có tác dụng chống táo bón, tiêu chảy và đau dạ dày.

 

 

 

 

 

Bài liên quan