Những Bệnh Liên Quan Đến Kỳ Kinh Nguyệt Mà Chị Em Phụ Nữ Thường Gặp 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 13-08-2015 09:55:51
Đau bụng, đau đầu, căng thẳng thần kinh, rối loạn tiêu hóa…là những căn bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ”. Vậy giải pháp nào giúp làm giảm những chứng bệnh trên?

Đau bụng khi đang “tới ngày”

Đau bụng, khó chịu là tình trạng cũng thường hay gặp ở các chị em phụ nữ khi tới kỳ kinh nguyệt. Các chị em có thể cảm thấy đau lâm râm ở vùng bụng dưới trước đó mất ngày và đau dữ dội khi đến ngày hành kinh. Điều này có thể khiếncác chị em cảm thấy rất khó chịu và ảnh hưởng đến công việc của bạn

Đau đầu do thiếu máu

Do cơ thể chị em phụ nữ bị mất đi một lượng máu khá nhiều và suy giảm estrogen trong kỳ kinh nguyệt nên nó là nguyên nhân gây nên chứng đau đầu, chứng đau nửa đầu rất khó chịu trước, trong và sau chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều khiến chị em có cảm giác mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, tâm lý bất an, dễ cáu giận.

Căng thẳng thần kinh trước kỳ kinh nguyệt

Nhiều chị em phụ nữ trước khi có kinh nguyệt từ 3-5 ngày thường có cảm giác hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, căng tức ngực, tinh thần thiếu ổn định, dễ nổi giận, dễ buồn phiền, tâm trạng bồn chồn,…. Đây là những biểu hiện của chứng căng thẳng thần kinh trước chu kỳ kinh mà nguyên nhân là do khi có kinh, cơ thể phụ nữ sẽ có những rối loạn nhất định về hệ thống trao đổi chất, trao đổi muối-nước, sản sinh hormone …. Những triệu chứng này tuy không ảnh hưởng lớn đến tình hình sức khỏe nhưng lại gây ra những ảnh hưởng nhất định đến chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ.

Ngực có cảm giác căng, tức

Vào những ngày này chị em phụ nữ có thể cảm thấy ngực to lên, một hoặc hai bên ngực bị căng cứng, đau, tức, thậm chí khi sờ vào còn thấy cả khối u cứng và to. Nó thường phổ biến đối với những chị em còn trẻ tuổi, nguyên nhân là do khi có kinh, cơ thể chị em bị rối loạn điều hòa nội tiết tố sinh dục, chất proesteron tiết ra ít, chất estrogen tiết ra nhiều….

Rối loạn hệ tiêu hóa

Chứng bệnh này tương đối phổ biến đối với nhiều chị em phụ nữ, các triệu chứng như tiêu chảy, táo bón, ăn không tiêu có thể xảy ra trước, trong và sau kỳ kinh nguyệt đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến hoat động sống hàng ngày của chị em.

Giải pháp giúp các chị em giảm bớt sự khó chịu trong kỳ kinh nguyệt

Đầu tiên, hãy ăn uống một cách hợp lý. Tránh các thức ăn mặn, bởi muối bắt cơ thể trữ nước. Không nên uống nhiều cà phê và trà bởi những thức uống này dễ gây căng thẳng thần kinh. Đường và đồ uống ngọt cũng là những thứ nên tránh.

Nếu bị đau bụng trong kỳ kinh bạn có thể sử dụng biện pháp chườm nóng trong khoảng 10-15 phút có thể giúp làm giãn các mạch máu tử cung, thúc đẩy máu lưu thông và đào thải hormone prostaglandins ra ngoài nhanh hơn. 30 phút tập thể dục mỗi ngày cũng có thể làm gia tăng nhịp tim và tăng lưu lượng máu, giúp cắt giảm các cơn co thắt và giúp cơ thể đỡ mệt mỏi hơn.

Bạn cũng nên bỏ thuốc và rượu vì những thứ này gây cảm giác nặng nề và những rối loạn tình cảm. Ngủ đủ giấc và dành thời gian thư giãn cũng là cách khiến cho tâm trạng bạn ổn định hơn.

Đặc biệt bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm Cao Hồng Sâm của Hàn Quốc Cao. Vì Cao Hồng Sâm giúp điều hoà kinh nguyệt, giảm các triệu chứng hành kinh của phụ nữ. Cao Hồng Sâm có tác dụng làm giảm các cơn đau bụng liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, làm giảm chứng mệt mỏi, khó chịu, giảm các yếu tố nguy cơ tim, giảm độ loãng xương ở phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh. Giúp chị em phụ nữ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

 

 

Bài liên quan