Năm Thảo Dược Giúp Loại Bỏ Căng Thẳng Và Stress Hiệu Quả 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 27-08-2015 08:34:12
Căng thẳng, stress là vấn đề rất thường gặp trong cuộc sống hằng ngày. Những loại thảo dược dưới đây có tác dụng điều hòa thần kinh, giảm căng thẳng mệt mỏi và stress rất hiệu quả đấy. Vì vậy bạn có thể sử dụng chúng thường xuyên để tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái.

1. Nhân sâm –ngăn ngừa các rối loạn thần kinh

Từ xa xưa, nhân sâm đã được đưa vào sử dụng trong đông y như một vị thuốc để điều trị lo âu, mệt mỏi mãn tính, nuôi dưỡng sức sống, duy trì sự ổn định của các chức năng của cơ thể. Ginsenosides tìm thấy trong nhân sâm có thể làm tăng sự tỉnh táo, cải thiện tâm trạng và khắc phục tình trạng tính khí thất thường. Vì vậy mà nhân sâm là loại thảo mộc tuyệt vời trong việc chống trầm cảm.

Nếu bạn làm những công việc nặng nhọc mất nhiều sức lực hay lao động trí óc căng thẳng hãy sử dụng nhân sâm 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, đầu óc tỉnh táo và bớt mệt mỏi.

 

 

2. Cây hoa cúc – xoa dịu căng thẳng

Trong Đông y từ thảo dược hoa cúc được biết đến là loại thảo mộc có tác dụng chống lo âu, chống dị ứng, chống viêm, chống oxy hóa và có tính chất chống co thắt. Còn theo các nghiên cứu hiện đại, hoa cúc có thể giúp kháng khuẩn, kháng siêu vi gây cảm cúm, làm giãn mạch máu, hạ huyết áp, giảm mỡ trong máu, làm dịu căng thẳng thần kinh và giúp ngủ ngon.

Trà hoa cúc làm tăng mức độ glycine, giúp cơ bắp được thư giãn. Glycine cũng có tác dụng giảm bớt căng thẳng cho thần kinh, vì thế có thể giải thích tại sao hoa cúc có hiệu quả đối với căng thẳng, lo âu và trầm cảm.

 

 

3. Cây bạc hà – nâng cao tinh thần, ngăn ngừa mất ngủ

Bạc hà là thảo mộc có tính chất kháng khuẩn và kháng vi-rút dịu nhẹ. Theo kinh nghiệm từ xưa, nó rất hữu ích trong việc điều trị đau bụng kinh nguyệt, chữa lành vết thương, giảm tiêu hóa, ngăn ngừa chứng mất ngủ và thư giãn các dây thần kinh. Ngoài ra cây bạc hà có chứa nhiều chất flavonoid có tác dụng làm giảm căng thẳng và lo lắng, thúc đẩy giấc ngủ, cải thiện trí nhớ và giảm đau bụng. Nó giúp bạn trở nên bình tĩnh và xoa dịu các triệu chứng nôn, buồn nôn, chán ăn, kiết lỵ, đau bụng, viêm đại tràng, những vấn đề căng thẳng liên quan đến tiêu hóa.

 

 

4. Nấm linh chi – giúp điều trị suy nhược thần kinh

Theo y học cổ truyền, nấm linh chi điều trị suy nhược thần kinh rất tốt, nhờ khả năng giúp tăng cường sức khỏe, giúp ăn ngon, ngủ tốt, giúp chống viêm, tiêu nhũng, nâng cao hoạt động của hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ, tăng khả năng minh mẫn, giảm các căng thẳng mệt mỏi, làm dịu tinh thần cho người sử dụng.

Các axit amin và khoáng chất có trong nấm linh chi giúp cải thiện giấc ngủ, khiến cơ thể thoải mái, nhẹ nhàng, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ngoài ra nấm linh chi giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể, có khả năng phòng và điều trị ung thư, bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường, mỡ máu…

 

5. Cây bạch quả – làm giảm mệt mỏi

Bạch quả là một loại thảo dược để cải thiện sự lưu thông máu trong tế bào bằng cách tăng sản xuất adenosine triphosphate (ATP) trong cơ thể. ATP trợ giúp não bộ trong việc chuyển hoá glucose cho năng lượng, cải thiện chức năng thần kinh.

Khi bạn mệt mỏi, căng thẳng, não kém tập trung, cây bạch quả sẽ tăng tuần hoàn máu lên não khắc phục các triệu chứng buồn ngủ, căng thẳng, nhức đầu, tinh thần bất an, giúp trí não luôn được minh mẫn. Những chất chiết ra từ lá bạch quả chứa các flavonoit-glicozit và các terpenoit được sử dụng trong dược phẩm làm tăng trí nhớ, chống lại tác nhân gây chóng mặt, trị chứng ngủ gật, kém trí nhớ, hay cáu gắt của người cao tuổi.

Bài liên quan