Dấu Hiệu Cảnh Báo Sức Khỏe Bạn Đang Gặp Vấn Đề 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 31-08-2015 10:03:10
Sức khỏe chính là chìa khóa vàng để giúp con người có được một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc nhất. Vì vậy hãy biết quan tâm đến sức khỏe của bạn mỗi ngày. Nhận biết được những tín hiệu không tốt của sức khỏe sẽ giúp bạn có được những giải pháp kịp thời để khắc phục chúng. Vì vậy hãy chú ý những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe dưới đây

Thường xuyên mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy thường xuyên bị mệt mỏi, uể oải,  hay nhức đầu, chóng mặt, trí nhớ suy giảm, dễ bị cảm lạnh và hay ho khi thay đổi thời tiết thì đó là dấu hiệu cảnh báo sức đề kháng của bạn không được tốt.

Sụt cân đột ngột

Nếu đột nhiên bạn bị sụt cân mà trước đó không hề có kế hoạch giảm cân thì bạn nên đi gặp bác sĩ. Vì một trong những nguyên nhân chính của việc sụt cân chính là việc thiếu hụt dinh dưỡng cân đối và hợp lý phù hộ với độ tuổi. Do ăn uống hàng ngày không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra nó còn là dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường.

Tóc rụng nhiều

Nguyên nhân rụng tóc nhiều có thể là do áp lực tâm lý, nhiễm trùng da đầu, ăn uống không đúng cách gây ra, hoặc cũng có thể do một bệnh nào đó hoặc bệnh bẩm sinh gây ra. Ngoài ra, sự bài tiết bã nhờn quá nhiều hoặc sự thay đổi tính chất bài tiết bã nhờn cũng có thể gây rụng tóc. Vì vậy, khi thấy tóc rụng nhiều, bạn nên tới gặp bác sĩ để được tư vấn khám bệnh.

Đau đầu

Nếu bạn thường xuyên bị đau nhức đầu thì bạn nên đi kiểm tra huyết áp của mình coi có ổn định không. Dù ở tuổi nào bạn cũng có thể mắc bệnh huyết áp, phụ nữ ở độ tuổi 35- 40 dễ bị mắc chứng huyết áp cao. Khi suy giảm sức khỏe, các triệu chứng huyết áp càng tăng.

Mắt sưng và thâm quầng

Mắt sưng và xuất hiện vết thâm quầng rất có thể là hậu quả của sự mệt mỏi quá lâu. Nhưng nếu thường xuất hiện triệu chứng này thì phải tiến hành kiểm tra thận. Theo thống kê, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh sỏi thận cao gấp 1,5 lần so với nam giới và những phụ nữ bị suy giảm sức khỏe rất hay gặp các biểu hiện này.

Hay khát nước và buồn đi vệ sinh

Thường xuyên cảm thấy khát nước, cân nặng sụt giảm và rất hay buồn đi vệ sinh, các triệu chứng này hơi giống với bệnh tiểu đường, nếu cần phải đi kiểm tra đường huyết. Nếu kết quả kiểm tra bình thường, bạn cũng nên chú ý hạn chế ăn hoặc thậm chí không ăn đồ ngọt và thực phẩm nhiều dầu mỡ.

Chuột rút

Chân tay thường xuyên bị chuột rút, có thể do cơ thể bạn thiếu canxi và vitamin D, hai nguyên tố này quyết định độ cứng của xương và sự co cơ. Do đó, để tránh sự suy giảm sức khỏe dẫn đến chuột rút, hãy ăn nhiều các sản phẩm từ sữa, gan, hải sản.

Giải pháp giúp tăng cường sức khỏe

Khi có những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề ngoài việc gặp bác sĩ để kiểm tra bạn cũng cần phải có một chế độ dinh dưỡng và luyện tập phù hợp để giúp tăng cường sức khỏe.

Bạn phải đảm cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể hằng ngày bằng việc ăn nhiều rau quả, trái cây tươi. Ngoài ra bạn nên kết hợp sử dụng cao hồng sâm Hàn Quốc. Cao hồng sâm là sản phẩm được chế biến từ nhân sâm 6 năm tuổi và cô đặc dưới dạng cao. Cao hồng sâm chứa đầy đủ các nhóm vitamin và khoáng chất giúp củng cố hệ miễn dịch cho cơ thể để phòng chống lại nhiều căn bệnh nguy hiểm như huyết áp, tim mạch, tiểu đường ung thư…Ngoài ra nó còn giúp bạn tăng cường sức khỏe, làm giảm mệt mỏi căng thẳng và giúp chống lại sự lão hóa cho cơ thể.

Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể bạn cần phải có chế độ sống lành mạnh, hạn chế rượu bia thuốc lá và thức khuya. Thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao.

 

 

Bài liên quan