Những Thực Phẩm Tốt Cho Phụ Nữ Thời Kì Mãn Kinh 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 01-09-2015 08:02:26
Phụ nữ thời kì mãn kinh rất thường gặp vấn đề về sức khỏe đặc biệt là có nguy cơ mắc một số bệnh như loãng xương, tim mạch, ung thư vú…Những thực phẩm dưới đây được xem như là người bạn thân thiết giúp chị em phụ nữ tránh khỏi những khó chịu và phòng ngừa tốt những căn bệnh ở thời kỳ mãn kinh.

Trái cây và rau củ tươi

Trái cây và rau củ với đủ màu sắc là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và xơ. Tráng miệng với trái cây ít đường thay vì ăn đồ ngọt tráng miệng, đồng thời tăng lượng rau xanh và giảm các loại thịt đỏ không chỉ giúp bạn giảm cân, giữ lượng đường trong máu ổn định, mà còn nuôi dưỡng từng tế bào, ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.

 

 

Cá hồi

Cá hồi rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là phụ nữ giai đoạn mãn kinh. Vì theo lý giải của các nhà khoa học, cá hồi có thể giúp tránh được chứng trầm cảm sau sinh và củng cố hệ thống thần kinh. Loại cá này cũng làm tăng mức estrogien thường bị giảm ở những phụ nữ sau tuổi 40, vì thế có tác dụng làm chậm lão hoá.

Đậu nành

Đậu nành chứa phytoestrogens, giúp cải thiện các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, nám da... Đậu nành còn là nguồn cung cấp chất xơ và canxi tuyệt vời. Giảm ăn thịt có màu đỏ, tăng cường đậu nành trong bữa ăn ít nhất hai lần một tuần sẽ giúp cân bằng sức khỏe thời kỳ mãn kinh.

 

 

Nước

Cũng giống như oxy nuôi dưỡng từng tế bào, nước rất quan trọng đối với phụ nữ mãn kinh để "tưới mát" các tế bào, dưỡng ẩm da và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Vì vậy các chị em phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh là làn da mịn màng.

Quả chanh

Loại thực phẩm này chứa khoảng 100% lượng vitamin C mà cơ thể bạn cần mỗi ngày. Đây là thực phẩm tốt nhất vì nó vừa dễ kiếm lại giúp làm tăng mức độ cholesterol tốt và đồng thời tăng cường sức khỏe của xương và răng.

Ngoài ra, cũng giống như cam quýt, canh còn chứa hợp chất flavonoid giúp làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư và có đặc tính chống viêm. Vì vậy uống nước chanh vào mỗi buổi sáng cũng là sự một lựa chọn tuyệt vời đấy.

Táo

Táo chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự sản xuất các chất gây hại chính trong cơ thể, từ đó giúp cơ thể phòng được lão hóa và nhiều bệnh khác. Ngoài ra Polyphenol là một loại chất chống oxy hóa được tìm thấy trong táo cũng giúp tăng tuổi thọ, làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch khác nhau. Vì vậy các chị em phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh hãy ăn mỗi ngày một quả táo để bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa sự lão hóa cho cơ thể

Ngũ cốc

Ở thời điểm mãn kinh, cơ thể phụ nữ cần khoảng 12% chất xơ trong bữa ăn mỗi ngày. Thêm các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn thời kỳ mãn kinh sẽ giúp bạn chiến đấu cừ khôi trong giai đoạn này. Đặc biệt, các loại hạt giàu sắt giúp tăng cường năng lượng cho bạn suốt cả ngày. Thực phẩm giàu sắt khác nên thêm vào chế độ ăn uống người đang mãn kinh là thịt nạc đỏ và các loại rau.

Bắp cải

Loại rau này có chứa lutein – một loại protein giúp duy trì thị lực. Bên cạnh đó, cải bắp còn chứa vitamin C, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, canxi và vitamin K làm cho xương được chắc khỏe. Ngoài ra, bắp cải cũng rất quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh loãng xương ở độ tuổi này.

 

 

Cao hồng sâm

Cao hồng sâm Hàn Quốc là sản phẩm được chế biến từ nhân sâm 5 năm tuổi. Đây là thực phẩm không thể thiếu đối với chị em phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh được vì cao hồng sâm cung cấp rất nhiều năng lượng và vitamin giúp cho thể luôn tràn đầy năng lượng và một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Vì vậy các chị em hãy chăm chỉ bổ sung cao hồng sâm vào chế độ dinh dưỡng của mình nhé.

Bài liên quan