Những Loại Thực Phẩm Giúp Da Khỏe Đẹp 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 07-09-2015 09:55:17
Có được một làn da khỏe đẹp đó là mơ ước của tất cả mọi người đặc biệt là các chị em phụ nữ. Những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp chăm sóc làn da của bạn từ bên ngoài lẫn bên trong để mang đến cho bạn một làn da đẹp như ý.

Cà chua

Cà chua giúp bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời, duy trì làn da khỏe đẹp, trẻ trung và lâu lão hóa. Nghiên cứu khoa học cho thấy trong cà chua có chứa lượng lớn Lycopene, một dạng chất chống oxy hóa, giúp làn da bạn tránh khỏi các tác hại từ UVA, UVB, là những tia cực tím nguy hại trong ánh nắng mặt trời. Thường xuyên bổ sung cà chua vào thực đơn ăn uống, cũng như dưỡng da bằng nước ép cà chua, đắp mặt nạ cà chua, làn da của bạn sẽ ngày một mịn màng, tươi sáng hơn nhờ các tác dụng tái tạo da, làm dịu vết cháy nắng, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm cảm giác bóng nhờn và tiêu diệt mụn trứng cá của loại quả này.

 

 

Cà rốt

Cà rốt được xem là “thần dược” trong việc giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Uống nước ép cà rốt nguyên chất hàng ngày sẽ hỗ trợ bạn mau chóng “đánh bay” các vết mụn và sẹo trên da.  Vitamin C có trong cà rốt còn giúp hỗ trợ sản xuất collagen trong cơ thể, từ đó duy trì tính đàn hồi cho da, ức chế xuất hiện nếp nhăn và ngăn chặn quá trình lão hóa, giảm vết nám, tàn nhang, nếp nhăn lẫn tình trang da không đều màu. Ngoài ra, Beta Carotene tiền vitamin A cũng có tác dụng sửa chữa các mô da, bảo vệ da chống lại các tia khắc nghiệt của ánh nắng mặt trời. Chất Kali trong loại củ này giúp da duy trì độ ẩm

Tuy nhiên chỉ nên uống khoảng 2 - 3 ly nước ép cà rốt mỗi tuần và không quá 100g củ này mỗi lần ăn.

Ổi

Ổi là loại trái cây khá rẻ tiền, nhưng quả ổi được cho là rất đắt về giá trị dinh dưỡng cho da. Rất giàu vitamin C nên ổi giúp tăng sản xuất Collagen trong cơ thể, từ đó giữ cho làn da của bạn luôn mịn màng, chống nắng cũng như giảm dần các nếp nhăn, thâm nám và các biểu hiện lão hóa da. 

Dùng ổi làm đẹp da cũng khá đơn giản, bạn có thể chế biến món sinh tố ổi chín hoặc nước ép ổi vừa có tác dụng giải khát, vừa cải thiện cấu trúc tế bào da, ngăn ngừa các bệnh về da, đồng thời chống nắng khá hiệu quả.

 

 

Rau bina

Rau bina là loại rau có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa tình trạng da bị chảy xệ, nhăn, nám và nổi đồi mồi do quá trình lão hóa, nhờ vào các chất chống oxy hóa mạnh mẽ từ nguồn vitamin C, E, và Beta – Carotene dồi dào. 

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa mạnh mẽ còn chống lại các gốc tự do nảy sinh từ ô nhiễm môi trường sống xung quanh, vốn là tác nhân gây nên tình trạng da bị xỉn màu, thâm nám. Do đó, hãy ăn thật nhiều rau bina mỗi ngày để có một làn da mịn màng, trắng sáng. Ngoài ra bạn có thể xay nhuyễn đắp mặt nạ hàng tuần để giúp việc dưỡng da đạt hiệu quả tốt hơn.

Củ cải

Củ cải trắng chứa rất nhiều vitamin C-một loại chất chống oxy hóa có thể kiềm chế sự hình thành melanin, ngăn chặn các sắc tố làm tối da và giúp bạn có một làn da sạch sẽ và mịn màng. Ngoài ra củ cải còn giúp tiêu hóa tốt – cải thiện sức khỏe của da. Bạn chỉ cần thường xuyên nghiền củ cải trắng và nước trái cây đắp trên khuôn mặt để se nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen và tàn nhang.

 

 

Nhân sâm

Trong nhân sâm chứa rất nhiều thành phần saponin giúp thúc đẩy quá trình tái tạo máu, tăng cường oxi giúp mạch máu lưu thông nên luôn làm da căng hồng tươi sáng. Ngoài ra nhân sâm còn có tác dụng phục hồi da bị hư tổn, tái tạo sản sinh tế bào da mới, dưỡng ẩm, làm mờ vết thâm, giảm nhăn. Nhân sâm giúp cân bằng chuyển hóa, chống lão hóa, chăm sóc, nuôi dưỡng các tế bào da sâu từ bên trong…

Bạn có thể sử dụng nhân sâm ngâm mật ong ăn dần hay chế biến thành các món ăn như hầm gà, nấu cháo…Nhân sâm sec giúp cân bằng chuyển hóa, chống lão hóa, chăm sóc, nuôi dưỡng các tế bào da sâu từ bên trong…

Hay sử dụng bột nhân sâm trộn với cà phê để đắp mặt. Mặt nạ chứa nhân sâm làm cho da dẻ tươi mịn, mềm mại và dồi dào sức sống, còn có thể hút các chất bụi bẩn trong lỗ chân lông và tế bào chết trên da, làm sạch, chống lão hóa da, làm cho da săn chắc duy trì sự trẻ hóa cho làn da.

Bài liên quan