Những Loại Thực Phẩm Giúp Phục Hồi Sức Khỏe Sau Khi Ốm 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 21-09-2015 09:55:11
Những thực phẩm dưới đây là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch, và hạn chế chứng chán ăn đối với những ai đang bị ốm- bệnh.

Nho

Nho là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin, có tác dụng tăng cường máu và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nó cũng cung cấp các dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

 

 

Súp

Súp là món ăn dễ tiêu hóa rất phù hợp với người ốm khi bị chán ăn. Súp giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống viêm, làm mỏng màng nhầy và giữ ẩm... nhờ đó người bệnh nâng cao thể trạng, nhanh khỏi bệnh. Súp, đặc biệt là súp gà, được khuyên dùng cho người bị cảm lạnh như một loại thuốc chống viêm.

Trà nóng

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và khô miệng thì trà nóng sẽ là một thức uống tuyệt vời dành cho bạn. Vì trà rất giàu các chất chống oxi hóa chống viêm nhiễm và hỗ trợ cho hệ miễn dịch – hoặc nước nóng với chanh rất tốt cho việc giữ ẩm và có tác dụng với tình trạng nghẹt mũi.

Xoài

Xoài được coi là vua của tất cả các loại trái cây và không có loại trái cây nào có thể cạnh tranh với xoài về mức năng lượng mà nó cung cấp cho cơ thể. Xoài rất giàu canxi, phốt pho, kẽm, kali, vitamin C và B… Uống sinh tố xoài sẽ nhanh chóng phục hồi cơ thể sau khi trị bệnh.

Táo

Táo cung cấp rất nhiều vitamin C, B và cung cấp nguồn năng lượng phong phú, giúp ngăn ngừa mệt mỏi và tăng sức đề kháng. Vì vậy sau khi ốm dậy bạn nên ăn táo vì nó giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng và lâu dài hơn nhiều loại thực phẩm khác.

Chuối

Chuối rất giàu vitamin và kali giúp cung cấp năng lượng để có thể khỏe khoắn hơn, ngoài ra chúng còn dễ tiêu hóa, có thể giúp hạ thấp nhiệt độ cơ thể và bù đắp lại các chất điện giải đã bị mất. Ngoài ra chuối còn giúp làm giảm cảm giác buồn nôn và khó chịu

Nước cam

Nước cam cung cấp rất nhiều vitamin c, nên có tác dụng rất tốt cho người ốm, đặc biệt là khi bạn chẳng muốn ăn gì. Vitamin và chất dinh dưỡng có trong nước cam giúp tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp năng lượng cho cơ thể đang mệt mỏi.

 

 

Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo có tính ấm, vị ngọt cùng với các thành phần hoạt chất có trong Đông dược quý hiếm này giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khoẻ, đặc biệt rất tốt cho người mới ốm dậy hoặc đang trong thời gian điều trị bệnh. Người bệnh có thể ăn trực tiếp hay sử dụng để nấu cháo đều rất tốt.

Bài liên quan