8 Thực Phẩm Giúp Ngăn Ngừa Bệnh Và Chống Lão Hóa 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 26-09-2015 09:23:31
Chỉ với các thực phẩm có sẵn trong tự nhiên bạn có thể kéo dài tuổi thọ và chống lại quá trình lão hóa của cơ thể.

1. Súp lơ

Súp lơ hây còn gọi là bông cải xanh chứa rất nhiều chất xơ, canxi và nhiều dưỡng chất khác có tác dụng ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol, hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón...Ngoài ra súp lơ còn giúp chống lại quá trình lão hóa cho da.

 

 

2. Cải bắp

Giàu chất chống ôxy hóa như vitamin C, bắp cải giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh về đường tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, chống viêm và giảm đau. Đặc biệt cải bắp còn giúp chống béo phì đem đến cho bạn thân hình thon gọn.

3. Bưởi

Bưởi chứa rất nhiều vitamin C, axit folic, và kali, cùng với pectin, một chất xơ hòa tan giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, chống xơ vữa động mạch. Ngoài ra với lượng vitamin A cao cùng với vitamin C đặc tính chống oxy hoá mạnh mẽ, bưởi giúp duy trì đủ độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và nếp nhăn

4. Sữa đậu nành

Trong đậu nành có chứa rất nhiều protein, K, S, vitamin B và vitamin E. Uống sữa đậu nành thường xuyên có lợi cho việc giảm thấp lượng cholestrol, chống lại quá trình lão hóa của các tế bào, chống xơ cứng động mạch, giảm bệnh dị ứng, bệnh ung thư dạ dày...Dùng sữa đậu nành rửa hoặc đắp mặt thư giãn có thể giúp xóa đi các vết thâm trên da mặt, làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, xóa mờ nếp nhăn, giúp làn da trắng hồng…

 

 

5. Trứng gà

Trong trứng gà có chưa các chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan, i-ốt... tập trung hầu hết trong lòng đỏ. Ngoài ra, lòng đỏ trứng có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (vitamin A, D, K) nên có tác dụng ngăn ngừa ung thư, phòng chống xơ hóa động mạch, bảo vệ gan…

Ngoài ra các chất trong trứng gà có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể.

6. Rau bina (Cải bó xôi)

Loại rau lá xanh này rất giàu chất sắt, axit folic và vitamin K. Nó cũng chứa các chất chống ôxy hóa chống lại bệnh tật như: beta-carotene và vitamin C, cũng như lutein phytochemical, giúp bảo vệ mắt chống lại sự thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi.

7. Sữa chua

Sữa chua chứa rất nhiều Kali, Phốt pho, iốt, riboflavin, kẽm và Vitamin B5…. nên rất có lợi cho sức khỏe, nó làm tăng khả năng hấp thụ protein, bổ xung và tái tạo canxi cho xương, đồng thời giúp chúng ta giảm cân và phòng chống cảm lạnh, cúm. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng làm sạch và trực tiếp nuôi dưỡng làn da của bạn bằng nhiều dưỡng chất. Vì vậy, nhiều người sử dụng sữa chua như một loại sữa rửa mặt giúp thư giãn làn da.

 

 

8. Cao Hồng Sâm

Cao Hồng Sâm Hàn Quốc một sản phẩm hoàn hảo được chiết xuất từ những củ sâm tươi chất lượng nhất, cô đặc dưới dạng cao. Cao Hồng sâm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa ung thư, tiểu đường, tim mạch, tăng cường trí não và sinh lý…Đặc biệt Cao Hồng Sâm còn chứa nhiều thành phần ginsenoside như chất chống lão hóa Manthanol ngăn chặn quá trình lão hóa, giảm các vết nhăn, vết nám duy trì nét thanh xuân.


 

Bài liên quan