Cách Phòng Ngừa Bệnh Gan Nhiễm Mỡ 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 28-09-2015 08:46:04
Cuộc sống bận rộn, thói quen ăn uống bừa bãi và ít vận động không chỉ làm cho nhiều người thừa cân mà còn gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ có nguy hiểm không?

Gan nhiễm mỡ còn gọi là thoái hóa mỡ gan. Đó là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan > 5% trọng lượng gan.

Phần lớn bệnh không có triệu chứng rõ ràng, hoặc có một số triệu chứng rất mơ hồ như là mệt mỏi, chán ăn…nên người bệnh rất khó phát hiện. Và thường khi phát hiện ra thì bệnh đã đến giai đoạn nghiêm trọng và khó chữa trị hơn.

Nhiều người nghĩ rằng gan nhiễm mỡ là căn bệnh lành tình không có gì nguy hiểm, song thực tế cho thấy nhiều bệnh nhân bị găn nhiễm mỡ do không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời nên bệnh đã tiến triển đến giai đoạn ung thư và có thể dẫn đến tử vong khi có biến chứng xảy ra. Vì thế, khi phát hiện mình bị gan nhiễm mỡ thì người bệnh không được chủ quan, cần thăm khám bác sĩ để có biện pháp điều trị thích hợp.

Đối tượng nào dễ bị gan nhiễm mỡ?

- Những người bị thừa cân, béo phì

- Những người thường xuyên uống rượu bia

- Người cao tuổi

- Người thích ăn đồ tanh hay ăn nhiều chất béo

- Những người lười vận động

- Người dinh dưỡng kém.

- Người bệnh viêm gan

Cách phòng tránh bệnh gan nhiễm mỡ

Vận động thường xuyên: Mọi người nên thường xuyên vận động cơ thể, rèn luyện thể thao, tránh tính trạng ngồi lâu một chỗ để nhằm giúp tiêu thụ các chất béo có trong gan, ngăn chặn tình trạng thừa cân béo phì.

Chế độ ăn uống cân bằng: Chế độ ăn uống cân bằng trong bữa ăn hàng ngày được bao gồm thực phẩm thô và thức ăn tinh chế vừa phải. Hạn chế các món ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ.

Hạn chế rượu bia: Rượu bia cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh gan nhiễm mỡ và nhiều căn bệnh khác,  vì vậy tốt nhất là bạn nên từ bỏ chúng, không thì phải hạn chế rượu bia đến mức thấp  nhất có thể.

Duy trì cân nặng hợp lý: Bạn cần phải duy trì cân nặng của mình một cách hợp lý và nếu bạn đang trong tình trạng bị thừa cân hay béo phì thì phải tích cực rèn luyện thể thao kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để giảm cân

Có biện pháp tăng sức đề kháng của cơ thể: Không chỉ bằng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý mà bạn cần phải nâng cao khả năng đề kháng bằng cách bổ sung đầy đủ cho cơ thể các loại vitamin, khoáng chất cần thiết nữa nhé. Có như thế mới giúp bạn chống lại các tác nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ và nhiều căn bệnh khác nữa đấy

Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Định kỳ 6 tháng một lần bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để phát hiện bệnh kịp thời và chữa trị triệt để, tránh để tình trạng bệnh nặng rồi mới phát hiện khi đó sẽ rất khó chữa trị và chi phí điều trị sẽ tốn kém hơn.

Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm tốt cho gan: Việc sử dụng thường xuyên các thực phẩm mát gan, tăng cường giải độc cơ thể (actiso, trà thanh nhiệt, hạt sen, nấm lim xanh,…) hay những thực phẩm chức năng tốt cho gan theo hướng dẫn của bác sỹ sẽ giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh để bảo vệ cơ thể và phòng ngừa căn bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Tác dụng của nấm lim xanh với bệnh gan nhiễm mỡ

Nấm lim xanh là loại thỏa dược từ tự nhiên đã được khoa học chứng minh là có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.

 

Nấm lim xanh có tác dụng tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp các cơ quan khác có chức năng giống gan, thuộc hệ bài tiết, hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, giảm gánh nặng đào thải cho gan. Vì vậy các tế bào gan không phải làm việc quá sức trong việc đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, giảm nguy cơ gan bị tổn thương bởi quá trình xử lý độc tố cũng như các tế bào gan có thời gian để tái tạo tế bào gan mới.

Nấm lim xanh với các dược chất hoạt tính mạnh sẽ ức chế sự hủy hoại tế bào gan, ngăn chặn cá yếu tố gây hại cho tế bào gan cũng như hạn chế tối đa hoạt động của các tác nhân gây tổn thương cho gan, sinh u như hóa chất độc hại, tia xạ, các thành phấn có trong một số loại thuốc thuốc gây độc cho gan.

Nấm lim xanh có tác dụng giải độc gan, giải độc bia rượu là nhân tố hàng đầu gây nên bệnh gan nhiễm mỡ.

 Nấm lim xanh  hỗ trợ phục hồi thể trạng cho bệnh nhân tiểu đường type 2, một trong những nguyên nhân phái sinh bệnh gan nhiễm mỡ.

Đặc biệt trong nấm lim xanh có chứa một số thành phần dược chất quý giá như Polysaccharides, Germanium, sterois, Beta-D-glucan, Letinan, Aromatase inhibitor,…là những chất chống oxy hóa mạnh, tăng cường miễn dịch. Người bệnh trong quá trình điều trị sử dụng nấm lim xanh sẽ giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng để bệnh tình mau chóng được hồi phục.

Chúng ta cũng có thể sử dụng nấm lim xanh hằng ngày để giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ cũng như các bệnh về gan khác.

Bài liên quan