Bệnh Thiếu Máu Và Cách Phòng Ngừa 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 10-10-2015 09:28:49
Thiếu máu là một bệnh thái không có đủ các hồng cầu khỏe mạnh để chuyên chở đủ ôxy cho mô, khiến bạn cảm thấy mệt nhọc. Thiếu máu thường làm cho cơ thể mệt mỏi và lâu dài có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vì vậy mọi người nên có chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý để ngăn ngừa căn bệnh này.

Các yếu tố làm tăng nguy cơ thiếu máu

Chế độ ăn nghèo nàn: thường xuyên ít sắt và các vitamin, nhất là folat.

Rối loạn đường ruột, cắt bỏ hoặc phẫu thuật phần ruột non nơi hấp thu chất dinh dưỡng có thể dẫn tới thiếu hụt chất dinh dưỡng và thiếu máu.

Kinh nguyệt. Phụ nữ có nhiều nguy cơ thiếu máu thiếu sắt hơn nam giới do bị mất máu kèm mất sắt hàng tháng trong kì kinh.

Các bệnh mạn tính: ung thư, suy thận, suy gan…

Một vài bệnh nhiễm khuẩn, bệnh máu, rối loạn miễn dịch, phơi nhiễm hóa chất độc và sử dụng các thuốc có thể tác động xấu đến việc sản xuất hồng cầu và dẫn tới thiếu máu.

Bệnh nhân đái tháo đường, người nghiện rượu, người ăn chay nghiêm ngặt,…

thiếu máu khiến cơ thể luôn mệt mỏi, uể oải

 

Dấu hiệu và triệu chứng

- Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, choáng váng

- Da dẻ xanh xao, rụng tóc, móng tay và bàn tay giảm sắc hồng

-Tim đập nhanh

- Chân tay tê và lạnh

- Đau đầu, buồn nôn

Cách phòng ngừa

Để ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu chất sắt mọi người nên thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh luôn thay đổi, chứa các thực phẩm giàu sắt, folat và vitamin B12.

Nguồn sắt tốt nhất là thịt bò, thịt lợn và thịt cừu. Các thực phẩm khác giàu sắt là đậu đỗ, ngũ cốc, lúa mì toàn hạt và mì sợi, rau lá xanh thẫm, trái cây khô, hạt quả hạch và các loại hột. Có thể gặp folat và các dạng tổng hợp của nó, acid folic trong dịch quả chanh, rau và quả tươi, thịt, sản phẩm từ sữa, hạt ngũ cốc và đỗ. Thịt và các sản phẩm từ sữa đều nhiều vitamin B12. Thực phẩm chứa vitamin C giúp tăng hấp thu sắt.

Cao Hồng Sâm giúp ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả

Cao Hồng Sâm giúp ngăn ngừa thiếu máu

Cao Hồng Sâm là sản phẩm được chiết xuất từ nhân sâm 6 năm tuổi được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại của Hàn Quốc. Cao Hồng Sâm giúp gia tăng sự trao đổi chất và tuần hoàn tim mạch cũng như cải thiện hiệu quả sự bơm máu cho toàn cơ thể. Tác động hiệu quả trên bệnh thiếu máu vì hồng sâm làm gia tăng số lượng hồng cầu và bạch cầu. Vì thế có thể sử dụng Cao Hồng Sâm để tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa bệnh thiếu máu cao hồng sâm còn giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa ung thư, tiểu đường làm đẹp da và kéo dài tuổi thọ cho mọi người.

 

 

Bài liên quan