Cách Ngăn Ngừa Biến Chứng Của Bệnh Tiểu Đường 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 10-11-2015 02:15:51
Tiểu đường được xem là một trong những căn bệnh giết người thầm lặng vì nếu không được kiểm soát đúng cách thì có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy phải làm cách nào để ngăn ngừa những biến chứng của bệnh?

Biến chứng của bệnh tiểu đường

- Tim mạch: xơ vữa động mạch, tim mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim...

- Thận: suy thận

- Mắt: mùa mắt, đục thủy tinh thể

- Thần kinh: tê tay chân hay dị cảm

- Nhiễm trùng: đường tiểu, da, bàn chân...

- Tử vong.

 

tiểu đường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Cách ngăn ngừa những biến chứng của bệnh tiểu đường

Không hút thuốc lá: Hút thuốc lá ở người bệnh tiểu đường rất nguy hiểm vì có thể làm tăng nhanh nguy cơ măc các biến chứng như huyết áp hay tim mạch. Bỏ thuốc lá sẽ giúp huyết áp được ổn định, giảm nguy cơ đột quỵ và đau thần kinh cùng các biến chứng nguy hiểm khác.

Tập luyện thể dục thường xuyên: Bệnh nhân tiểu đường nếu luyện tập thể dục thường xuyên và đúng cách sẽ giúp làm giảm cholesterol toàn phần trong máu, giúp giảm cân và giảm huyết áp hiệu quả. Vì vậy, người bệnh nên chọn những môn thể dục như: đạp xe, đi bộ, yoga...

Chú ý chế độ ăn uống: Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với người bị tiểu đường vì vậy người bệnh nên chú ý chọn những  thực phẩm có chứa ít béo, hạn chế muối và đường, nên tích cực ăn nhiều rau xanh và trái cây.

Theo dõi đường huyết hàng ngày: Kiểm tra lượng đường trong máu có thể giúp người bệnh tránh khỏi được các biến chứng của bệnh tiểu đường . VÌ vậy bạn nên kiểm tra lượng đường máu hàng ngày  và chọn thực phẩm cũng như kế hoạch thể dục tốt hơn trong thời gian điều trị.

Giảm cân: Chỉ cần bạn giảm một vài kg cũng có thể giúp cải thiện được khả năng hấp thụ insulin của cơ thể. Vì giảm cân sẽ giúp giảm lượng đường trong máu và cải thiện huyết áp. Thế nên bạn hãy tích cực giảm cân bằng chế độ ăn uống hợp lý cũng như rèn luyện thể thao nếu bạn đang bị thừa cân hay béo phì.

nhân sâm giúp tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường

Tác dụng của nhân sâm với bệnh tiểu đường

Nhân sâm là một trong loại thảo dược quý giá có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa những biến chứng của bệnh tiểu đường. Nhân sâm có tác dụng giảm đường huyết trong máu, tăng khả năng giải phóng insulin từ tuyến tụy và tăng khả năng nhận cảm insulin. Ngoài ra nhân sâm còn có tác dụng làm giảm đường huyết trực tiếp. Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy việc sử dụng 200mg chiết xuất nhân sâm mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện được khả năng kiểm soát đường huyết cũng như mức năng lượng ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 và giúp ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường.

Không chỉ có tác dụng tốt trong việc giảm lượng đường trong máu  mà nhân sâm còn tốt trong rất nhiều việc khác như giúp tăng cường sức khỏe, phòng chống ung thư, bệnh thần kinh hay tim mạch …


 

Bài liên quan