Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Bệnh Nhân Ung Thư 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 28-10-2015 07:50:48
Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong việc giúp bệnh nhân ung thư chống chọi lại với căn bệnh nguy hiểm. Vì vậy những bệnh nhân ung đừng quên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình nhé.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những thức uống đặc biệt tốt cho bệnh nhân ung thư. Trong trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn sự di căn của các tế bào ung thư, làm thay đổi cơ chế trao đổi chất của chúng khiến các tế bào ung thư không thể trao đổi chất và dần chết đi. Vì vậy bệnh nhân ung thư có thể bổ sung thêm trà xanh vào chế độ dinh dưỡng của mình sẽ rất tốt  

 

 

Rau củ

Các loại rau củ như sup lơ, rau bia, khoai lang, ớt chuông, cải bắp, cà rốt…có chứa rát nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra chất chống oxy hóa và chất xơ có trong rau củ giúp chống lại các tế bào ung thư, thải độc và tăng cường sức khỏe cho người bệnh. Những bệnh nhân ung thư trong quá trình điều trị hãy bổ sung thật nhiều rau củ vào chế chế độ dinh dưỡng của mình để có được một sức khỏe tốt nhất

Quả óc chó

Quả óc chó chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và một số hợp chất chống oxy hóa có tên gọi là axit ellagic, loại chất rất hữu ích trong cuộc chiến chống ung thư. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, do đó nó có thể giúp bệnh nhân ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị. Ngoài ra ăn quả óc chó thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ rất tốt.

Bưởi

Nhiều nghiên cứu cho thấy nước ép từ bưởi có thể làm giảm khả năng tổn thương ung thư ruột kết. Trong bưởi có chứa limonene, một phytochemical (hoạt chất dinh dưỡng) tốt cho hoạt động của hệ miễn dịch để phá vỡ các chất gây ung thư, ngăn ngừa bệnh ung thư. Nó cũng chứa monoterpene có khả năng quét sạch các chất gây ung thư vú ra khỏi cơ thể bạn.

Ngoài ra bưởi còn chứa hàm lượng vitamin C lớn giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch cho bệnh nhân ung thư đang trong quá trình điều trị bệnh.

 

 

Hồng sâm

Hồng Sâm là sản phẩm được chế biến từ nhân sâm 6 năm tuổi của Hàn Quốc. Đã có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng của hồng sâm với bệnh nhân ung thư và cho thấy hồng sâm không chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân ung thư mà còn có thể giúp chống lại chúng một cách hiệu quả.

Các hợp chất của hồng sâm đã được xác định là các saponin gồm các hợp chất ginsennosides  có tác dụng rất tốt với bệnh nhân ung thư. Trong đó hoạt chất chống ung thư mạnh mẽ chính là các ginsenoside Rg3 và Rh2 là hai panaxadiol giúp hạn chế sự gia tăng của các tế bào ung thư, tăng cường hiệu quả của hóa trị và sự chủ động của thuốc hóa trị liệu chống ung thư trong khi giảm độc tính và tác dụng phụ của xạ trị và hóa trị.

Các ginsennosides này được xem là hiệu quả đối với các bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ tử cung…

Ngoài ra hồng sâm còn giúp tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch, làm giảm những triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn…cho bệnh nhân ung thư trong quá trình điều trị.

Bài liên quan