Chế Độ Dinh Dưỡng Cho Người Bị Đau Dạ Dày 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 29-10-2015 07:00:46
Đau dạ dày là căn bệnh rất phổ biến trong xã hội hiện đại, vì do thói quen ăn nhanh, ăn vội. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn tăng cường chức năng dạ dày, hạn chế những cơn đau do bệnh gây ra.

Ăn uống điều độ

Những người bị đau dạ dày cần phải thiết lập cho mình một chế độ ăn uống điều độ và đúng giờ vì như vậy nó sẽ hình thành phản xạ có điều kiện, hỗ trợ bài tiết tuyến tiêu hóa, có lợi cho tiêu hóa. Nhất thiết không được để tình trạng quá đói hoặc quá no, nhai nhanh nuốt vội thức ăn vì sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày dẫn tới tổn thương niêm mạc dạ dày

 

 

Hạn chế thực phẩm chiên rán

Các thực phẩm chiên rán rất khó tiêu hóa vì vậy có thể làm gia tăng thêm gánh nặng cho dạ dày. Ăn nhiều còn có thể dễ mắc bệnh ung thư và máu nhiễm mỡ, không tốt cho sức khỏe. Vì vậy những người bị đau dạ dày nên chế biến thức ăn bằng cách hấp hay luộc như vậy sẽ đảm bảo cho dạ dày được khỏe mạnh hơn.

Ăn ít thực phẩm ngâm muối

Thực phẩm chứa nhiều muối như, cà muối, dưa muối, cá khô, thức ăn chế biến sẵn…chứa rất nhiều muối sẽ khiến cho dạ dày vất vả hơn trong khâu xử lý. Ngoài ra chúng còn chứa một số chất gây ung thư (chẳng hạn dưa muối chua có chứa nitric gây ung thư) vì vậy bạn nên hạn chế ăn chúng

Hạn chế đồ sống, lạnh

Những đồ ăn sống lạnh và thích mạnh có tác dụng kích thích khá mạnh đối với niêm mạc đường tiêu hóa, nhất là niêm mạc dạ dày nên dễ gây tiêu chảy hoặc viêm dạ dày. Vì vậy chúng ta nên hạn chế chúng, nên sử dụng những đồ ăn đã được nấu chín, không  quá nóng hoặc quá lạnh.

Tránh các chất kích thích

Người bị đau dạ dày cần hạn chế sử dụng rượu bia hay thuốc lá vì chúng  sẽ khiến cho mạch máu của hệ tiêu hóa bị co lại, ảnh hưởng tới việc cung cấp máu cho tế bào thành dạ dày, khiến sức đề kháng của niêm mạc dạ dày giảm. Vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng các chất kích thích, ăn ít các gia vị như tiêu, tỏi, ớt…để bảo vệ dạ dày.

Giữ ấm vùng bụng

Những người bị đau dạ dày cần chú ý giữ ấm vùng bụng vì khi vùng bụng bị lạnh sẽ khiến cho chức năng dạ dày bị kém đi và có thể gây ra sự khó chịu hay những cơn đau.

Chọn thức ăn mềm, dễ tiêu hóa

Người bị đau dạ dày nên chọn những thức ăn mềm, dễ tiêu hóa như: cháo, com nhão, thịt cá nghiền nát, trứng, sữa…vì chúng có chất kiềm, có tác dụng làm bão hòa axit trong dạ dày, ngăn ngừa những cơn đau hay sự khó chịu khi ăn.

Sử dụng bột Đông trùng hạ thảo

Bột Đông trùng hạ thảo là sản phẩm được làm từ 100% đông trùng hạ thảo thiên nhiên nguyên con có chứa: 17 loại acid amin, là thành phần đạm thực vật quý hiếm, nhiều loại vitamin: A, B1, B2, B12, C, D, E, K…nên có tác dụng bảo vệ và đẩy mạnh hoạt động của dạ dày, giúp cho quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng được tốt hơn. Giúp thúc đẩy sự bài tiết của tuyến tụy và cải thiện tiêu hóa, bảo vệ dạ dày và làm giảm viêm loét dạ dày

Sử dụng bột đông trùng hạ thảo mỗi ngày sẽ giúp tăng sức mạnh cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ dạ dày và giảm những cơn đau do bệnh gây ra

Bài liên quan