Cách Chế Biến Sâm Tươi Hàn Quốc 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 04-11-2015 06:56:56
Sâm tươi Hàn Quốc là loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những cách sử dụng sâm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Khi mua sâm về đầu tiên bạn nên rửa sạch và để ráo nước. Chú ý khi rửa không nên chúng cả củ sâm và chậu hay rửa mạnh tay vì có thể làm dứt rễ sâm và gây ảnh hưởng đến củ. Bạn nên dùng khăn thấm ướt nước và nhẹ nhàng lau củ sâm hoặc lấy một chiếc bàn chải nhỏ chải theo một chiều từ thân xuống rễ.

Ngâm rượu

Nếu bạn muốn bảo quản sâm được lâu dài và nam giới hay uống rượu thì nên chọn cách ngâm rượu. Vì rượu sâm không gây hại cho sức khỏe giống như những loại rượu thông thường khác mà còn có thể giúp tăng cường sinh lực và ngăn ngừa bệnh tật.

Đầu tiên bạn chọn một cái bình thủy tinh chuyên để ngâm rượu thích hợp với chiều dài của củ sâm. Sau đó bỏ củ sâm vào bình cho rễ sâm hướng xuống dưới. Chọn loại rượu ngon và đảm bảo an toàn đổ ngập củ sâm và ngâm khoảng 3 tháng sau là có thể dùng được.

 

Ngâm mật ong

Cách sử dụng này sẽ làm dịu bớt đi vị đắng của nhân sâm. Có tác dụng bồi bổ cơ thể và làm đẹp da rất tốt cho chị em.

Bạn lấy củ sâm tươi thái thành từng lát tròn mỏng, cho vào một cái lo thủy tinh đổ ngập mật ong vào ngâm, sau khoảng 1 tháng là dùng được. Trong quá trình ngâm nếu thấy bọt mật ong nổi lên bạn nhớ hớt bọt ra.

Hầm thịt gà

Sâm hầm thịt gà là món ăn thơm ngon và rất bổ dưỡng có tác dụng bồi bổ sinh lực, chăm sóc sức khỏe cho người ốm bệnh.

Bạn mua một con gà mái làm sạch và mổ bụng, cho 5-10g sâm thái lát vào rồi khâu kín lại; Hầm chín, ăn thịt, sâm và nước; mỗi tuần 1-2 lần..

 

 

Nấu cháo ăn

Bạn thái lát nhỏ, khoảng 3g nhân sâm, nấu trước khoảng gần 30 phút nước sau đó cho thêm gạo và nước nấu cho thành cháo.

Món cháo này rất dễ ăn, thích hợp cho những người ốm bệnh hay người già rụng răng.

Bài liên quan