Sử Dụng Nhân Sâm Có Tác Dụng Phụ Không? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 05-11-2015 07:41:03
Nhân sâm là là loại thảo dược quý hiếm và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng liều lượng và đúng cách thì chúng lại có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn sau:

- Mất ngủ, nhức đầu và buồn nôn

Sử dụng nhân sâm không đúng liều lượng  có thể gây ra một số triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, mất ngủ hay gây rối loạn tiêu hóa.

Các tác dụng phụ thường gặp nhất của nhân sâm bao gồm rối loạn giấc ngủ hoặc mất ngủ, đau đầu, buồn nôn và rối loạn tiêu hóa. Những tác dụng phụ không nghiêm trọng, nhưng chắc chắn có thể gây ra rất nhiều khó chịu.

- Vấn đề tim

Nhân sâm làm tăng nhịp tim và huyết áp của cơ thể nên những người có tiền sử về tim mạch hay cao huyết áp sử dụng sâm có thể khiến huyết áp tăng cao, khó thở hay khiến bệnh thêm trầm trọng

- Hạ đường huyết

Nhân sâm có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu nên rất tốt cho việc phòng tránh bệnh tiểu đường. Tuy nhiên với bệnh nhân tiểu đường nếu sử dụng quá liều có thể sẽ khiến giảm lượng đường trong máu của cơ thể giảm mạnh và gây ra một số tác dụng phụ.

- Viêm mạch máu

Sử dụng nhân sâm với liều cao có thể gây viêm các mạch máu trong não, có thể dẫn đến đột quỵ, sốt, nhức đầu...

- Ức chế đông máu

Sâm ức chế đông máu vì nó hoạt động như chất làm loãng máu hoặc chống đông. Nó có thể làm tăng nguy cơ các vấn đề chảy máu. Nên tránh dùng nhân sâm trước khi phẫu thuật. Những người gặp vấn đề về đông máu hoặc rối loạn chảy máu nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng nhân sâm.

 

 Dị ứng

Nhân sâm có thể không hợp với cơ địa của một số người và gây ra di ứng dẫn đến bị khó thở, ngứa, phát ban...

Ngoài ra việc sử dụng nhân sâm trong thời gian dài còn có thể dẫn đến rối loạn chảy máu, phù, nhịp tim không đều hoặc đánh trống ngực, thị lực giảm, ngứa, khô miệng và môi.

Nhân sâm là loại thảo dược đặc biệt tốt cho việc chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. Chỉ cần thao khảo ý kiến của các chuyên gia về liều lượng, cách sử dụng cũng như tình trạng sức khỏe của bạn thì bạn sẽ không phải lo lắng về những tác dụng phụ của chúng nữa.

Để sử dụng nhân sâm có hiệu quả thì trung bình ta nên dùng từ 100-200 mg/ngày là liều lượng thích hợp (đối với sâm củ). Thời gian dùng khoảng 2-3 tuần sau đó dừng 1-2 tuần rồi dùng tiếp.

Ngoài ra phụ nữ có thai, trẻ em dưới 14 tuổi phát triển bình thường thì không nên dùng nhân sâm. Những bệnh nhân có bệnh cao huyết áp, tim mạch cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Không nên sử dụng nhân sâm vào buổi tối vì có thể gây khó ngủ. Sau khi ăn nhân sâm không nên ăn các loại hải sản và củ cải vì chúng là đại hạ khí còn nhân sâm là đại bổ khí hai thực triệt nhau sẽ làm mất tác dụng của nhân sâm.


 

Bài liên quan