Cách Sử Dụng Nấm Linh Chi Cho Người Cao Huyết Áp 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 20-11-2015 09:36:40

Cách Sử Dụng Nấm Linh Chi Cho Người Cao Huyết Áp

Hỏi Chị Mai (Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh):  Bố chồng tôi năm nay 60 tuổi bị cao huyết áp, tôi nghe nói nấm linh chi có tác dụng rất tốt đối với bệnh cao huyết áp nhưng không biết sử dụng như thế nào. Mong Tân Khải Hoàn chỉ cho tôi cách sử dụng tốt nhất cho bố chồng tôi.

 


 

Đáp Tân Khải Hoàn: Chào chị Mai, như chị đã biết nấm linh chi là một loại thảo dược quý giá không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng rất tốt đối với người bị cao huyết áp.  Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh nấm linh chi có khả năng ức chế sự kết tập của tiểu cầu do đó có tác dụng làm giảm huyết áp hiệu quả. Những người bị cao huyết áp nếu sử dụng nấm linh chi thường xuyên để giúp huyết áp được ổn định, tăng cường sức khỏe và làm giảm những triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu, mất ngủ…do bệnh cao huyết áp gây ra.

Chị Mai có thể sử dụng nấm linh chi để nấu thành nước cho bố uống hằng ngày, vì đây là cách đơn giản và mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bị cao huyết áp.

Chị  dùng 50g nấm linh chi Hàn Quốc thái lát nhỏ cho vào ấm và nấu cùng với 1 lít nước, để sôi khoảng 2-3 phút rồi tắt lửa. Để ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi tiếp tục nấu khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ.  Chị nấu đến khi nước cạn còn khoảng 0.8 lít thì ta được nước đầu tiên.

Sau khi được nước đầu tiên chị lấy kéo cắt nhỏ bã nấm linh chi ra rồi tiếp tục nấu như lần đầu (đun lấy nước thứ hai và nước thứ ba).

Chị đổ hỗn hợp 2.4 lít nước linh chi sau ba lần vào bình và cho bố chồng chị uống hằng ngày. Chỉ có thể bảo quản nước trong tủ lạnh những nên uống hết trong ngày và tránh để qua đêm. Ngoài ra chị có thể nấu nấm linh chi chung với cam thảo hoặc táo tàu để giảm bớt vị đắng của nấm.

Nếu bố chồng chị có sử dụng thuốc tây thì chị nên cho ông cụ uống nấm linh chi cách đó ít nhất 30- 60 phút

Chào chị, chúc bố chị nhiều sức khỏe


 

Bài liên quan