Cách Dùng Nấm Linh Chi Hàn Quốc 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 13-01-2016 08:16:11
Nấm linh chi Hàn Quốc là thảo dược được dùng khá nhiều trong Đông y. Tuy nhiên, khi nói về cách dùng nấm linh chi hiệu quả thì không phải ai cũng dùng đúng cách. Hôm nay Tân Khải Hoàn sẽ chỉ cho bạn một số cách sử dụng nấm linh chi để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách 1: Thái lát để nấu nước

Nấu linh chi thái lát và đem nấu nước uống là một trong những cách sử dụng đơn giản và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cho 50g nấm linh chi (50g sẽ dùng cho được 7 đến 12 người) vào đun cùng với một lít nước, đến khi nước sôi thì tắt lửa và để ngâm trong khoảng 5 phút rồi sau đó lại tiếp tục đun thêm 30 phút nữa với lửa . Nấu đến khi nước cạn chỉ còn khoảng 0.8 lít thì ta sẽ được nước đầu tiên.

Tiếp theo bạn dùng kéo cắt nhỏ nấm linh chi ra rồi lại tiếp tục cho nước vào nấu nhử lần đầu. Bạn đun lấy nước thứ 2, thứ 3 sau đó trộn 3 lần nước đã nấu lại với nhau và chia thành nhiều lần uống trong ngày. Bạn có thể dùng nấm linh chi để thay nước uống hằng ngày, nhưng nhớ uống hết trong ngày hạn chế để qua đêm.

Nấm linh chi có vị đắng vì vậy khi nấu nước bạn có thể cho thêm vài quả táo tàu hoặc cam thảo để nước thơm ngon và dễ uống hơn

 

 

Cách 2: Nghiền thành bột:

Bạn đem nấm linh chi đến các cơ sở chuyên xay cắt nấm để nghiền thành bột và cho vào một cái hũ thủy tinh để dùng dần. Khi dùng thì cho nấm vào một cái túi vải rồi cho vào tách trà, đổ nước sôi hãm như hãm trà trong vòng 5 phút rồi lấy ra uống. Bạn có thể hãm như vậy vài lần và sau đó thì uống luôn cả bã. Hoặc bạn có thể dùng bột nấm linh chi pha với mật ong để ăn cũng rất tốt.

Cách 3: Ngâm rượu

 Bạn dùng 200g  nấm linh chi khô thái lát hoặc để nguyên tai xếp vào một cái hũ thủy tinh chuyên để ngâm rượu rồi đổ 2 lít rượu trắng (khoảng 39 độ), ngâm trong vòng 3 tháng là có thể sử dụng được. Mỗi ngày  dùng 1-2 ly nhỏ vào bữa tối sau khi ăn.

Cách 4: Lấy nước để chế biến món ăn

Nấm linh chi đem thái lát nấu với nước rồi dùng nước để nấu cháo, súp hay hầm sương ăn với cơm giúp. Món ăn từ nấm linh chi rất bổ dưỡng thường dùng cho người ốm- bệnh, người già sức khỏe suy giảm

Cách 5:  Nấm linh chi hầm gà

Nấm linh chi đem thái lát mỏng cho vào bụng gà rồi đem hấp cách thủy, nêm gia vị vừa ăn. Ăn hết cả cái và nước. Món ăn này rất thích hợp để bồi bổ sức khỏe cho phụ nữ sau khi sinh

 

 

Cách 6: Dùng để dưỡng da

Nấm linh chi nghiền nhỏ rồi trộn với mật ong làm mặt nạ. Đắp mặt nạ nấm linh chia tuần 2  lần vào mỗi buổi tối sẽ giúp da bạn hồng hào, trắng mịn và hạn chế nếp nhăn.

Chú ý: Để đạt được hiệu quả cao nhất, mọi người nên sử dụng nấm linh chi Hàn Quốc vào buổi sáng lúc bụng đói để giúp cơ thể thải độc một cách tốt nhất.

Nếu mới sử dụng lần đầu tiên thì bạn nên uống với liều lượng nhỏ sau đó mới tăng dần dần liều lượng lên cho phù hợp

Không dùng ấm sắt, inox sắc nấm linh chi

Bài liên quan