Bảo Quản Nấm Linh Chi Như Thế Nào? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 16-01-2016 16:11:01
Nấm linh chi là thảo dược quý hiếm nếu bảo quản không tốt thì sẽ bị lãng phí và mất hết tác dụng khi sử dụng. Sau đây, Tân Khải Hoàn xin chia sẻ cho các bạn một số cách bảo quản nấm linh chi khoa học và hiệu quả nhất.

Cách bảo quản nấm linh chi

Nấm linh chi là có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, sử dụng thường xuyên sẽ giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, làm giảm mệt mỏi căng thẳng. Đặc biệt nó còn giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm như: ung thư, tim mạch, huyết áp, tiểu đường...Người cao tuổi sử dụng thường xuyên sẽ giúp giúp kéo dài tuổi thọ, nam giới thì hạn chế những tác hại của rượu bia, thuốc lá, phụ nữ thì làm đẹp da...

Nấm linh chi nếu là hàng chính hãng, và biết cách bảo quản thì có thể bảo quản được đến 2 năm mà không ảnh hưởng tới chất lượng. Vì vậy, khi mua nấm bạn nên chọn mua ở những địa chỉ có uy tín  để tránh mua trúng hàng kém chất lượng. Nên chú ý không mua nấm có màu vàng sậm ở mặt dưới hoặc có lỗ mọt ở dưới. Nấm phải có mùi thơm và không bị mọt đục, mặt dưới có màu trắng nhạt, vàng nhạt hoặc vàng do phơi sấy.

Nấm linh chi nếu đã được sấy khô khi mua về bạn có thể bỏ vào một cái bao bì kín rồi để nơi thoáng mát hay bảo quản trong tủ mát. Nếu nấm linh chi không được khô thì dễ dẫn đến ẩm mốc, mủn ra như bột mùn cưa hoặc bị mọt đục lỗ vào bên trong nấm, tạo thành rất nhiều đường rãnh bên trong, đẻ trứng, thành trùng và làm giảm tác dụng của nấm linh chi.

Ngoài ra bạn cũng có thể bảo quản nấm linh chi bằng cách nghiền thành cũng sẽ bảo quản được lâu và tiện khi sử dụng Hay là sử dụng nấm linh chi để ngâm rượu cũng là một trong những cách bảo quản tốt để sử dụng lâu dài.

 

 

 

Bài liên quan