Cách Bảo Quản Nhân Sâm Tươi Hàn Quốc Tốt Nhất 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 04-05-2016 17:10:48
Bảo quản nhân sâm tươi Hàn Quốc như thế nào để không bị hư hỏng và giữ nguyên được các dưỡng chất chính là vấn đề luôn được nhiều người tiêu dùng quan tâm vì nhân sâm Hàn Quốc là loại thảo dược tốt cho sức khỏe và có giá trị kinh tế tương đối cao. Hôm nay Tân Khải Hoàn xin chia sẻ cho các quý khách một số cách bảo quản nhân sâm tươi tốt nhất.

Có thể nói, sâm là loại thảo dược mang đến nhiều giá trị tốt cho sức khỏe đã được sử dụng trong Đông y, có tác dụng bồi bổ cơ thể, nâng cao sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Nhân sâm tươi khi mua về nếu không có cách bảo quản hợp lý thì giá trị dinh dưỡng sẽ giảm thậm chí là hư hỏng không sử dụng được. Vì vậy bạn có thể bảo quản nhân sâm theo những cách dưới đây:

Bảo quản trong tủ lạnh

Nếu bạn mua nhân sâm tươi với số lượng ít và muốn sử dụng theo cách ngậm tươi pha trà hay chế biến thành các món ăn thì có thể chọn cách bảo quản trong tủ lạnh.

Nhân sâm tươi khi mua về bạn cần rửa sạch, để ráo nước rồi cuốn củ sâm trong tờ báo để trong túi nilong. Sau đó chúng ta để vào ngăn mát của tủ lạnh.

Mỗi lần sử dụng thì lấy ra cắt thành lát mỏng để dùng. Sau đó lại cất củ sâm vào tủ lạnh cho những đợt dùng tiếp theo. Với cách này bạn có thể bảo quản nhân sâm tươi trong khoảng 7-10 ngày.

Sấy khô hoặc rang sâm

Nếu bạn muốn bảo quản sâm để sử dụng lâu hơn thì có thể đem sấy khô hoặc rang sâm. Bạn nên sấy khô hoặc rang sâm ở nhiệt độ 40-70 độ C sau đó bỏ chúng vào một cái hũ có chứa chất hút ẩm và đậy kín nắm lại. Khoảng 1 tháng thì bạn phải thay gói hút ẩm một lần để tránh sâm bị mốc.

Tẩm mật ong

Đây là một tỏng những cách bảo quản cũng như là sử dụng sâm được nhiều người ưa chuộng nhất. Nhân sâm tươi được rửa sạch để ráo rồi thái thành từng lát tròn mỏng cho vào hũ thủy tinh rồi sau đó đổ mật ong sao cho ngập hết sâm. Nên nhớ mật ong phải là loại mật ong rừng nguyên chất như vậy mới đảm bảo được chất lượng của củ sâm sau khi được ngâm. Mật ong vừa là chất bảo quản giúp sâm không bị mốc hay biến chất vừa là vị thuốc bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhưng chú ý trong quá trình ngâm nếu thấy mật ong bị nổi bọt thì nhớ vớt bọt ra để tránh làm chua sâm.

Công ty TNHH TM-DV-XNK Tân Khải Hoàn là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp và phân phối nhân sâm tươi Hàn Quốc chính hãng, chất lượng với giá cả phải chăng. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong mọi hoàn cảnh mà sâm tươi Hàn Quốc cũng đã được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau như: sâm tán bột, sâm sấy khô, sâm tẩm mật ong… nhằm giúp khách hàng được tiện lợi khi sử dụng mà không lo sâm bị hỏng. Vì vậy bạn cũng có thể chọn những sản phẩm phù hợp với sức khỏe của mình.

Để được tư vấn một cách cụ thể nhất quý khách có thể gọi vào Hotline: 0972 00 55 66 - 08. 62 62 55 99

Tags: nhân sâm Hàn Quốc

 

 

 

Bài liên quan