Nhân Sâm Nên Dùng Cho Độ Tuổi Nào 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 23-09-2016 16:42:03
Nhân sâm vốn là loại thảo dược tốt nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng được. Vậy nhân sâm nên dùng cho những người ở độ tuổi nào là thích hợp.

Trẻ em (trên 14 tuổi): Với đối tượng trẻ em, phải từ 14 tuổi trở lên mới có thể sử dụng nhân sâm. Vì việc dùng nhân sâm với trẻ nhỏ có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe nguy hiểm như phát dục sớm hoặc các vấn đề về tiêu hóa. Vì vậy, khi dùng nhân sâm cho trẻ nhỏ phải hết sức thận trọng. Ngoại trừ các trường hợp như trẻ nhỏ còi xương, suy dinh dưỡng, sức khỏe kém thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Những người tuổi đời còn trẻ: không nên quá lạm dụng nhân sâm. Độ tuổi thanh niên từ 20 – trên 30 tuổi, ở độ tuổi này không nhất thiết phải sử dụng nhân sâm. Ngoại trừ các trường hợp thể lực suy yếu, hoặc bệnh lâu ngày mới khỏi. Lúc này, sử dụng nhân sâm sẽ giúp nhanh chóng phục hồi thể lực, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nhưng cần lưu ý, việc dùng nhân sâm ở độ tuổi này là rất hạn chế vì những người khỏe mạnh bình thường nếu sử dụng nhân sâm không những không có hiệu quả tốt cho sức khỏe mà ngược lại còn có thể gây ra những tình trạng nóng trong, chảy máu cam.

Trên 40 tuổi: những người ở độ tuổi này, nếu dùng nhân sâm sẽ giúp phòng ngừa được một số vấn đề về bệnh tuổi già. ở lứa tuổi này việc dùng nhân sâm còn tùy vào tình trạng sức khỏe. Nhưng hầu hết những người ở độ tuổi này vẫn nên sử dụng nhân sâm để phòng ngừa các nguy cơ bệnh tật, đồng thời ngăn ngừa một số biến chứng về sức khỏe. Dùng nhân sâm với liều lượng vừa đủ, không dùng quá nhiều sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng kể cả khi qua tuổi 60.

Từ 60 tuổi trở lên: nên dùng nhân sâm để chăm sóc cơ thể bảo vệ sức khỏe. Những người trên 60 tuổi là đối tượng cần được dùng nhân sâm vì ở độ tuổi này, sức khỏe đã bị suy yếu nhiều, cơ quan chức năng trong cơ thể đã không còn hoạt động hiệu quả, sức khỏe cũng không tốt như trước, khi vận động cơ thể gặp nhiều khó khăn hơn. Sử dụng nhân sâm với người già sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể, hỗ trợ điều trị một số bệnh thường gặp ở tuổi già.

Không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng nhân sâm một cách tùy tiện. Vì vậy, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Tags: nhân sâm Hàn Quốc

 

 


 

Bài liên quan