Các Món Ăn Bổ Dưỡng Từ Sâm Ngọc Linh 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 14-12-2016 16:44:29
Sâm Ngọc Linh có rất nhiều cách chế biến như ngâm rượu, ngâm mật ong, nấu nước uống, pha trà…Ngoài những cách thông dụng trên, sâm Ngọc Linh còn được dùng để làm thành những món ăn bổ dưỡng, giúp bồi bổ cơ thể nhanh chóng. Các bạn có thể tham khảo một vài món ăn từ sâm Ngọc Linh dưới đây.

Sâm Ngọc Linh hầm sườn heo thuốc bắc

Nguyên liệu cho món ăn bao gồm: 2,5g sâm Ngọc Linh, 5 cái chân gà, 500g sườn non, 25g bạch quả, 5 lát hoài sơn, 15 hạt kỷ tử, 3g thục địa, 3 lát bắc kì, 10g đỗ trọng, 2 lít nước dùng, gia vị.

Cách chế biến: sơ chế nguyên liệu cho sạch. Cho chân gà, sâm Ngọc Linh cùng tất cả các vị thuốc khác vào nồi, thêm nước dùng và hầm trong khoảng 60 phút. Sườn heo rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn, sau đó trần qua với nước sôi rồi vớt ra cho vào nồi nước dùng thuốc bắc đang sôi, đun với lửa nhỏ đến khi sườn nhừ. Nêm gia vị vừa ăn rồi múc ra chén ăn với cơm nóng.

Sâm Ngọc Linh nấu chè hạt sen

Nguyên liệu cho món ăn bao gồm: 3g sâm Ngọc Linh, 30 hạt sen, đường phèn vừa đủ.

Cách thực hiện: Sâm Ngọc Linh cho vào 1 cái chén nhỏ, hấp cho mềm rồi thái thành lát mỏng. Cho hạt sen vào ngâm cùng với sâm Ngọc Linh, cho thêm đường phèn, đậy kín nắp hấp cách thủy trong khoảng một giờ, rồi đem ra ăn cả nước và cái.

Món ăn này có tác dụng hỗ trợ hệ thần kinh, rất tốt cho những người hoạt động trí não nhiều, thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên, vì cả hạt sen và sâm Ngọc Linh đều rất bổ dưỡng nên những người bị nóng trong hoặc ứ trệ trong người, bị cảm thì không nên dùng.

Sâm Ngọc Linh nấu cháo

Nguyên liệu bao gồm: 3g sâm Ngọc Linh, 100g gạo tẻ, đường phèn.

Cách thực hiện: Sâm Ngọc Linh nghiền mịn thành bột, trộn cùng với gạo đã vo sạch rồi cho vào nồi, thêm nước vào nấu cho đến khi cháo chín nhừ. Nấu nước đường phèn rồi đổ từ từ vào cháo, khuấy đều là đã có được món cháo sâm Ngọc Linh thơm ngon, bổ dưỡng.

Lưu ý là nên ăn món cháo này trong mùa lạnh, đồng thời không nên uống trà hoặc ăn củ cải khi dùng món cháo sâm Ngọc Linh.

Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin cũng như mua thảo dược sâm Ngọc Linh chất lượng tốt, hãy liên hệ với công ty Tân Khải Hoàn tại địa chỉ:

Công ty TNHH TM-DV-XNK Tân Khải Hoàn

Trụ sở chính HCM: 362/7 Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

Hà Nội: Nhà số 2 K27, Ngõ 71 Nguyễn An Ninh, Quận Hoàng Mai

Hotline: 0972 00 55 66 - 08. 62 62 55 99

Bài liên quan