Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Nhân Sâm Tốt Nhất 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 16-03-2017 10:06:02
Đúng là “nhất cữ lưỡng tiện”, nhân sâm ngâm mật ong vừa là một cách bảo quản mật ong vô cùng tốt, vừa là một cách làm tạo ra một loại thuốc bổ rất tốt, không những không làm giảm đi chất lượng nhân sâm mà còn giúp làm tăng hiệu quả sử dụng nữa.

Khi bạn ngâm nhân sâm trong mật ong thì sẽ giúp chống mốc, chống mọt hay những yếu tổ bên ngoài tác động vào, giữ cho nhân sâm không bị biến chất. Mà món này có hương bị rất thơm, đậm đà cả từ mật ong và cả từ nhân sâm

Nhân sâm ngâm mật ong chính là một bài thuốc bồi bổ sức khỏe, tăng cường miễn dịch và nâng cao thể lực. Nó vừa giúp giảm lượng cholesterol, điều trị tiểu đường, giảm xơ vừa động mạch, kháng viêm và viêm loét dạ dày; chống mất ngủ, giúp ngủ ngon hơn, tinh thần được tỉnh táo, thoải mái hơn. Sử dụng nhân sâm ngâm mật ong kích thích ngon miệng, cân bằng huyết áp, cải thiện chức năng gan thận, hỗ trợ tốt trong việc đào thải độc tố. Đồng thời giúp làm tăng chức năng não bộ, làm tăng trí nhớ.

Không những thế, mật ong ngâm nhân sâm còn có hiệu quả làm đẹp rất tốt, giúp đẹp da, chống lão hóa tế bào, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, cải thiện chức năng não của người lớn tuổi, kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra còn giúp cải thiện chữa năng sinh lý, điều hòa kinh nguyệt và cải thiện những rối loạn thời kỳ hậu mãn kinh.

Để có thể làm được nhân sâm ngâm mật ong, bạn cần chuẩn bị nhân sâm tươi, nếu dùng trong gia đình thì cũng không cần mua những loại dắt củ to làm gì. Nhân sâm đã được rửa sạch sẽ bằng nước ấm, để cho ráo nước rồi đem cắt ra từng lát mỏng, mỗi lát có thể từ 1 – 4g, bởi liều dùng nhân sâm ốt nhất cũng là 1 – 4g/ 1 lần. Còn phần rễ vụn thì không được ngâm mà có thể cất để nấu cháo, hầm gà ăn cũng rất tốt.

Một cái lọ thủy tinh miệng rộng, đã làm sạch được chuẩn bị trước để xếp cát lát nhân sâm vào. Mật ong được sử dụng tốt nhất là loại mật ong rừng nguyên chất, nếu không thì có thể sử dụng mật ong thường, cũng không sao cả. Mật ong được rót ngập các lát sâm rồi sau đó đậy nắp lại thật kín để không bị kiến chui vào.

Bằng cách làm này, bạn có thể bảo quản để dùng cả năm mà không lo bị hỏng. Hủ nhân sâm ngâm mật ong sẽ được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm mốc và nơi có năng rọi trực tiếp. Có thể chia ra thành các hủ nhỏ để dùng dần. Khi cần dùng có thể lấy kẹp hoặc đũa gắp miếng sâm ra, hoặc dùng trực tiếp hoặc là cho thêm nước ấm vào để dùng.

Cách làm này vừa tốt, đơn giản mà lại có tác dụng rất tốt đối với cơ thể khi sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể làm một hủ nhân sâm ngâm mật ong để sẵn trong nhà phòng khi cần thì có thể lấy ra sử dụng ngay được.

Bài liên quan