Nhân Sâm Giúp Tăng Cường Sự Tập Trung Trí Tuệ 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 15-03-2017 16:44:35
Không chỉ mang khả năng chăm sóc sức khỏe, thể trạng, làm đẹp hiệu quả mà nhân sâm tươi còn có thể ổn định sự tập trung của đầu óc, nâng cao trí tuệ từ đó mang đến hiệu quả học tập, công việc tiến bộ hơn.

Tăng cường sự tập trung trí tuệ khi sử dụng nhân sâm

Đứng đầu trong danh sách tứ thượng dược, nhân sâm có khả năng tăng cường sự tập trung cũng như tư duy logic của con người.  Loại thảo dược này đặc biệt thích hợp với những đối tượng thường xuyên học tập, làm việc với cường độ cao trong thời gian dài. Sử dụng nhân sâm giúp áp lực công việc giảm đi đáng kể, tinh thần luôn sảng khoái, lạc quan.

Các thành phần của nhân sâm như Saponin, Pollysaccharide, Germanium,… hay các hoạt chất dinh dưỡng khác đều mang lại hiệu quả cho tinh thần người dùng. Các dấu hiệu tâm trạng như bồn chồn, lo lắng, mệt mỏi đều bị hạn chế lại khi sử dụng nhân sâm. Từ đó công dụng của nhân sâm tăng sự tập trung đã được các chuyên gia công nhận.

Nhiều người làm việc cường độ cao trong thời gian dài, từ sáng đến tối, đến đêm hoặc làm việc ca đêm có thể sử dụng nhân sâm để tăng sự tỉnh táo, nâng cao hiệu quả lao động. Ngoài ra, sử dụng nhân sâm cũng hạn chế được các vấn đề liên quan đến môi trường tác động đến cơ thể như vi khuẩn, virut nhờ cơ chế tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch.

Mang thành phần tốt, công dụng nhanh chóng, phù hợp với nhiều thể trạng cả nam, nữ, người trưởng thành, nhân sâm có thể được áp dụng thành nhiều món ăn, dược phẩm để nâng cao sự tỉnh táo của đầu óc, giúp hạn chế các vấn đề trầm cảm, stress tâm lý. Dưới đây là một số cách sử dụng nhân sâm để tăng sự tập trung.

Cách sử dụng nhân sâm để tăng cường sự tập trung

Pha trà nhân sâm sử dụng hằng ngày

Để tăng cường sự tập trung và giúp tinh thần luôn thư thái bạn có thể pha trà nhân sâm để sử dụng hằng ngày. Cách pha trà từ nhân sâm rất đơn giản, áp dụng theo các bước dưới đây:

 

Nhân sâm chọn loại củ 6 năm tuổi, càng tươi càng tốt. Sơ chế bằng cách dùng khăn ẩm lau khô, để ráo nước rồi thái thành từng lát mỏng.

Cho vài lát nhân sâm vào tách rồi đổ nước sôi ngập sâm trong 5 phút là có thể sử dụng.

Trà nhân sâm có hương vị đặc trưng. Có thể chế nhiều lần nước đến khi sâm nhạt thì nhấm miếng sâm đến hết để hấp thu được tất cả dưỡng chất.

Ngậm tan nhân sâm

Ngậm tan nhân sâm là phương pháp đơn giản. Củ sâm sau khi được thái lát, mỗi ngày bạn dùng 1-2 lát ngậm trong miệng. Thỉnh thoảng nhấm từng ít đến khi hết. Tuy sâm có vị đắng đặc trưng nhưng cách này lại mang lại hiệu quả rất tốt.

Bài liên quan