Phân biệt nhân sâm thật và giả 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 23-07-2013 15:39:27
Cách phân biệt nhân sâm thật hay giả đơn giản, dễ nhận biết nhất

Một trong những dược thảo quý hiếm vào bậc nhất đó là nhân sâm, đặc biệt là nhân sâm Hàn Quốc. Ngày xưa, chỉ có bậc đế vương mới được dùng thứ thảo dược quý này. Ngày nay, đời sống con người được nâng cao, chế độ độc quyền không còn, con người bình đẳng, sử dụng  nhân sâm cũng không còn là việc quá khó. Tuy nhiên, một vấn đề khác lại nảy sinh, không phải ai cũng có thể dùng được nhân sâm thật, chất lượng. Hàng giả, hàng nhái tràn lan. Nếu có ý định mua nhân sâm, ban hãy tham khảo cách phân biệt nhân sâm thật và giả do các chuyên gia cung cấp để mua được sản phẩm tốt nhất nhé!

Phân biệt nhân sâm thật và giả dựa vào hình dáng:

Khi mua nhân sâm, để hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn nhân sâm có tuổi đời càng cao càng tốt. Dựa vào hình dáng của nhân sâm, chủ yếu phân biệt nhân sâm có tuổi đời cao hay thấp. Sâm từ 6 năm tuổi trở lên phần thân thường phình to, có kích thước khác hẳn với các rễ bên cạnh, thân sâm rắn chắc.

Phân biệt nhân sâm thât giả dựa vào các đốt rễ của củ sâm

Là họ thực vật, nhân sâm cũng tuân theo quy luật của các key lâu năm khác. Số năm tuổi của nhân sâm thể hiện bằng số đốt trên rễ. Từ chân củ nếu sinh ra một đốt thì nghĩa là nhân sâm 2 năm tuổi, 2 đốt là 3 năm tuổi… 5 đốt là sâm 6 năm tuổi.

 
Phân biệt nhân sâm dựa vào đường vân trong ruột sâm
Cách này chắc chỉ khi mua rồi mới kiểm tra được :D vì người bán khó mà đồng ý cắt củ sâm ra cho bạn kiểm tra vân ^^. Dùng dao cắt ngang củ sâm, đợi khoảng 4 phút lấy tay xoa lên mặt cắt, nhựa nhâm sâm chảy ra sẽ làm bạn nhìn rõ các đường vân nổi lên. Nhân sâm 6 năm tuổi sẽ có 5 đường vân, 5 năm tuổi sẽ có 4 đường vân...

Bài liên quan