Những điều đáng sợ khi xảy ra một cơn đột quỵ 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 10-08-2013 04:23:13
Đột quỵ (hay còn gọi là tai biến mạch máu não) xảy ra là một điều thật đáng sợ. Một mạch máu vận chuyển máu đến não bị ngừng hoặc bị vỡ. Do đó, bộ não sẽ không được cung cấp oxy và chất dinh dưỡng để tồn tại. Chỉ trong một vài phút, các tế bào não bắt đầu chết...

Các loại đột quỵ

Có hai loại chính của đột quỵ: thiếu máu cục bộ và đột quỵ xuất huyết.

Đột quỵ thiếu máu cục bộ chiếm 87% của tất cả các trường hợp đột quỵ. Khi một mạch máu bị tắc nghẽn bởi chất béo lắng đọng, máu có vấn đề đi qua đến não. Đột quỵ thiếu máu cục bộ là do tắc nghẽn này.

Một cơn đột quỵ thiếu máu cục bộ huyết khối xảy ra khi một cục máu đông hình thành ở phần bị chặn tàu. Đột quỵ thiếu máu cục bộ tắc mạch xảy ra khi một cục máu tại một điểm trong cơ thể và đi đến một tàu trong não đó là quá nhỏ để cho nó qua.


Một cơn đột quỵ xuất huyết là do mạch máu bị suy yếu mà bị vỡ và chảy máu vào não, theo hiệp hội. Bạn có thể đã nghe nói về một chứng phình động mạch, một chứng phình động mạch là một loại bong bóng trong một mạch máu có thể phát triển cho đến khi nó vỡ. Có thể gây ra một cơn đột quỵ xuất huyết.

Triệu chứng của một cơn đột quỵ

Đốm những dấu hiệu sớm của đột quỵ và nhận được sự giúp đỡ có thể nhanh chóng giảm thiểu bất kỳ ảnh hưởng lâu dài, các hiệp hội cho biết. "Việc sớm hơn một bệnh nhân đột quỵ được đến bệnh viện, sớm hơn họ sẽ nhận được điều trị. Và điều đó có thể làm cho một sự khác biệt đáng chú ý trong phục hồi của họ," theo chuyên gia nhận định.

Nếu bạn nhìn thấy khuôn mặt rũ xuống, yếu cánh tay hoặc lời nói khó khăn, hãy gọi gấp cho cấp cứu bệnh viện gần nhất.

Các triệu chứng khác bao gồm: Đột nhiên bị tê ở chân, rối loạn đột ngột hoặc khó nhìn thấy, chóng mặt đột ngột hoặc mất thăng bằng, hay nhức đầu dữ dội đột ngột.

 Tag: an cung nguu hoang, chong dot quy, tai bien mach mau nao

Bài liên quan