Những phương pháp điều trị đau khớp 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 13-08-2013 03:49:05
Những cơn đau ở các khớp gối và hông là những triệu chứng đau khớp mà bạn mắc phải. Đau khớp ảnh hưởng sự chuyển động của người bênh, vì nó thường gây nên những cơn đau khiến bạn không thể chuyển động được.

Đau khớp nói chung được gọi là viêm khớp. Viêm khớp không phải là một bệnh, nhưng một loạt các điều kiện với các nguyên nhân khác nhau có thể gây ra đau khớp và viêm. Đau khớp cũng có thể được gây ra bởi nhiều loại hình chấn thương cấp tính ảnh hưởng đến các khớp xương. Đôi khi, một phần bị thương cũng có thể phát triển viêm mãn tính và đau theo thời gian.



Những loại phổ biến của chấn thương khi đau khớp bao gồm các dây chằng gắn liền với một phần và chủng của cơ bắp và dây chằng xung quanh khớp. Những chấn thương, mà có thể từ nhẹ đến nặng, có thể làm giảm sự di chuyển của một đau khớp và nguyên nhân. Chủng nhẹ và bong gân có thể chữa lành tự với nghỉ ngơi hợp lý và chăm sóc, nhưng bong gân nặng và nước mắt cơ có thể yêu cầu điều trị y tế, chẳng hạn như phẫu thuật. Lệch chung là một loại chấn thương có thể gây ra đau khớp và bất động. Khớp đã bị trật khớp dễ bị trật khớp trong tương lai bởi vì họ là không ổn định hơn. Chấn thương khớp cấp tính có thể dẫn đến đau khớp mãn tính trong một số trường hợp, đặc biệt là nếu vết thương không được chữa trị đúng cách trước khi các hoạt động đó là làm tổn hại đến doanh được tiếp tục.

Sự đa dạng phổ biến nhất của viêm khớp, được gọi là viêm xương khớp, là do thoái hóa cơ học của một doanh theo thời gian. Như sụn bảo vệ các khớp mòn dần, khớp bắt đầu bị viêm và đau đớn. Tỷ lệ mắc viêm xương khớp tăng lên khi người ta lớn tuổi. Viêm khớp cũng có thể được gây ra bởi bệnh hệ thống, như là trường hợp viêm khớp dạng thấp. Viêm khớp dạng thấp là do hệ thống miễn dịch sản xuất kháng thể tấn công các mô chung. Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn dịch, nếu không được điều trị, cũng có thể làm hỏng các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như tim và phổi. Điều kiện tự miễn khác như bệnh lupus và bệnh xơ cứng bì, có thể gây viêm khớp như một triệu chứng. Gout là một bệnh hệ thống có thể gây viêm khớp. Người có kinh nghiệm bệnh gút một sự tích tụ bất thường của một hóa chất gọi là acid uric trong cơ thể của họ, mà có xu hướng kết tinh trong khớp cụ thể và gây ra đau và viêm. Viêm khớp cũng có thể được gây ra bởi nhiễm trùng của các mô chung của một loại vi khuẩn hoặc virus trong một số trường hợp.

Tag: bo khop, loang xuong, thuoc bo khop

Bài liên quan