Cách nào để nhận biết con ong chúa 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 13-08-2013 04:43:26
Một con ong chúa là thủ lĩnh của một đàn ong và là mẹ của hầu hết những con ong. Ong chúa thường sống từ 3-5 năm và có thể đẻ tới 2.000 trứng trong một ngày.

Ong chúa khỏe mạnh là cần thiết bởi ong chúa có nhiệm vụ đẻ trứng trong tổ ong, khi ong chúa mất đi, một nữ hoàng mới phải được lựa chọn. Để duy trì nòi giống ong, người nuôi ong phải biết làm thế nào để xác định một con ong chúa từ những con ong khác và đánh dấu nó một khi nó được xác định.

 

Bắt đầu từ việc tìm một con ong lớn hơn so với ong khác trong tổ ong. Cách dễ nhất để phân biệt ong chúa với con ong khác là bởi kích thước của ong chúa. Ong chúa và ong bay là những con ong lớn nhất trong tổ, cả hai dài hơn và rộng hơn so với những con ong khác, trong khi ong chúa chưa giao phối, thì ong chúa trinh nữ sẽ nhỏ hơn so với ong chúa đã giao phối nhưng lớn hơn so với ong thợ hoặc ong bay.

Với kích thước lớn hơn cũng như khả năng đẻ trứng, là do ăn giàu protein sữa ong chúa, được tiết ra từ tuyến trên đầu của ong thợ trẻ và trộn với phấn hoa để tạo thành một màu trắng sữa hoặc nấm. Tất cả các con ong là ăn sữa ong chúa trong vài ngày đầu tiên sau khi nở, nhưng chỉ có ong chúa là ăn sữa ong chúa cho đến khi đạt sự trưởng thành về thể chất. Sữa ong chúa không chỉ cho phép nữ chúa trưởng thành tình dục, nó cũng cho phép họ đạt được sự trưởng thành về thể chất sớm hơn.

Ong chúa trinh nữ được nuôi trong các sự kiện ong chúa đã trở nên già hoặc không thể đẻ trứng. Ong chúa trinh nữ  được lưu giữ riêng biệt với con ong chúa đã giao phối, nếu 1 trinh nữ ong chúa và ong chúa gặp nhau, con ong chúa sẽ tấn công và cố gắng để giết nó.
 

Tag: sua ong chua, lam dep, cham soc sac dep

Bài liên quan