Cơn tai biến mạch máu não dạng nhẹ 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 19-09-2015 04:11:03
Đừng biến mạch máu não có 2 dạng: tai biến mạch máu não dạng nhẹ và nặng. Làm thế nào để chăm sóc bệnh nhân tai biến mạch máu não dạng nhẹ để không trở nên nặng hơn?

Trước hiết, bạn cần chọn cho người bệnh tai biến mạch máu não một chế độ ăn giàu dinh dưỡng với một lương thức ăn thích hợp. Chọn thức ăn  ít cholesterol và nhiều đạm thực vật và đạm động vật. Lượng protein cần giữ ở mức 0,8g/kg cân nặng/ngày. Chất béo nên giữ ở mức 25-30g/ngày. Bổ sung lượng vitamin và chất khoáng có trong các loại hoa quả chín, rau củ, sữa. Bổ sung axit folic ít nhất 300mcg mỗi ngày sẽ làm giảm 20% nguy cơ đột quỵ và 13% nguy cơ bệnh tim bằng cách ăn các loại quả có vị chua, rau lá xanh, các loại đậu, gạo…



Sau đó, khuyến khích người bệnh vận động như đổi tư thế nằm của bệnh nhân mỗi giờ để chống loét. Xoa bóp bắp cơ, vận động các khớp tay và chân cho bệnh nhân để máu lưu thông và tránh cứng khớp, teo cơ. Tập vận động để giúp hồi phục nhanh. Sau khi xuất viện, tập vận động tại nhà hoặc có thầy thuốc chuyên khoa vật lý trị liệu hướng dẫn. Cố gắng cho bệnh nhân tự làm các hoạt động sinh hoạt hàng ngày với sự trợ giúp của thân nhân để có thể hồi phục sớm.

Tag: an cung nguu hoang,  chong dot quy, tai bien mach mau nao
 

Bài liên quan