Tại sao phụ nữ khó giảm cân? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 09-09-2013 09:18:05
Cơ thể phụ nữ thường bị dễ tích tụ mỡ để có thể sinh con, nên so với nam giới, phụ nữ khó giảm cân hơn. Bên cạnh đó, phụ nữ rất dễ bị hấp dẫn bởi những món ăn vặt...

Một số lý do khiến phụ nữ khó giảm cân:

Cấu tạo cơ thể

Đối với phụ nữ, tỷ lệ phần trăm mỡ thông thường trong cơ thể là từ 21-31%, trong khi tỷ lệ này chỉ là 14-25% đối với nam giới. Như vậy, nam giới sẽ dễ dàng đốt cháy calo hơn vì có lượng cơ bắp lớn hơn phụ nữ. Nói cách khác, trong khi tập luyện thể dục thể thao đơn thuần đã có thể đủ để đàn ông giảm cân, phụ nữ sẽ phải điều chỉnh cả chế độ ăn uống mới mong nhận được kết quả tương tự.



Hoóc-môn

Cơ thể phụ nữ có vô số loại hoóc môn và các lượng hoóc môn này sẽ luôn thay đổi trong suốt cuộc đời người phụ nữ. Hoóc môn estrogen (hoóc môn sinh dục nữ) sẽ khiến cơ thể tích tụ mỡ và ngược lại, hoóc môn testosterone (hoóc môn sinh dục nam) có nhiệm vụ đốt cháy mỡ. Tuy nhiên, nữ giới có nhiều hoóc môn estrogen hơn, vì vậy, theo lẽ tự nhiên, estrogen sẽ đóng vai trò lớn hơn trong cơ thể người phụ nữ.

Thuốc

Rất nhiều loại thuốc có tác dụng phụ làm tăng cân. Hai thủ phạm lớn nhất chính là thuốc tránh thai và thuốc chống trầm cảm.

Hội chứng những người làm mẹ

Ngoài chuyện mang thai và cho con bú, cuộc sống của người làm mẹ luôn có nhiều “cột mốc” khiến họ tăng cân. Stress, thiếu ngủ, thiếu thời gian tập thể dục và cho con ăn luôn là những nguyên nhân gây tăng cân cho các bà mẹ. Giải pháp: hãy hình thành việc rèn luyện thể thao trong gia đình và đừng quên dành thời gian cho mình mỗi ngày để thả lỏng và thư giãn.

Tag: thuc pham giam can, giam can hieu qua, thuoc giam can

Bài liên quan