Nấm Linh Chi Núi 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 12-09-2013 04:01:54
Là loại nấm linh chi mọc hoang dại ở các khu rừng rậm,thường nấm linh chi mọc ở những gốc cây cổ thụ to và những gốc cây bị mục, bởi vậy nấm linh chi có rất nhiều công dụng tốt.

Tên khoa học của Nấm Linh ChiGanoderma Lucidum, thuộc họ (Ganodermataceae). Nấm Linh chi còn có những tên khác như Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung. …

Có nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới đã định danh được các hoạt chất và xác định tác dụng dược lý của nấm linh chi như: Germanium, acid ganoderic, acid ganodermic, acid oleic, ganodosteron, ganoderans, adenosin, beta-D-glucan,… (đặc biệt trong nấm Linh chi, có hàm lượng germanium cao hơn trong nhân sâm đến 5 - 8 lần). Các nhà khoa học Việt Nam tìm thấy trong nấm Linh chi có chứa 21 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự vận hành và chuyển hóa của cơ thể như: đồng, sắt, kalium, magnesium, natrium, calcium…

Theo y học cổ truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng tư bổ cường tráng, bổ can chí, an thần, tăng trí nhớ…

Ngày nay người ta biết trong nấm Linh chi có germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn; polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, làm mạnh gan, diệt tế bào ung thư; acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm.

 

- Nấm Linh Chi có dụng:

Giúp Kiểm Soát các Mức Glucose Kể từ khi chúng tôi đang thảo luận về các điều kiện như: áp suất cholesterol trong máu, và đau tim, làm thế nào chúng ta có thể để lại bệnh tiểu đường phía sau? Vâng, nghiên cứu cho thấy rằng Linh Chi cũng cung cấp các tính chất y học có thể giúp đỡ trong việc làm giảm lượng đường trong máu ở những bệnh nhân như vậy. Như một vấn đề của thực tế, các nghiên cứu khác nhau vẫn đang được thực hiện để đi ra với một chữa bệnh của những điều kiện này, nhưng tiêu thụ chiết xuất nấm này chắc chắn là hữu ích.

Giúp trong tăng trưởng của tế bào ung thư Chôn Với số lượng ngày càng tăng các trường hợp ung thư từng ngày, và những người thuộc vùng nguy cơ phát triển ung thư ở một số hình thức này hay cách khác, Linh Chi đến như là một tia hy vọng. Theo Tạp chí nghiên cứu ung thư của Nhật Bản, 59: 155-157, một nghiên cứu được thực hiện trên chuột trong đó tiêm Linh Chi đã được trao cho những con chuột bị ung thư. Nó được tìm thấy rằng 50% các tế bào ung thư đã được dập tắt trong vòng 10 ngày. Nghiên cứu liên tục được làm việc để giới thiệu bổ sung Linh Chi với xạ trị để giảm thiểu tác dụng phụ của các phương pháp điều trị trên bệnh nhân. Trong thực tế, các chất chiết xuất của Linzhi đã được sử dụng trong nhiều công ty dược phẩm ức chế tế bào ung thư và ngăn chặn di chuyển của họ.

Cải thiện Bộ nhớ và Hệ thống miễn dịch Linh Chi cũng được biết đến để điều trị … chứ không phải cải thiện các vấn đề về trí nhớ như quên, mệt mỏi về tinh thần, căng thẳng và trầm cảm. Nó còn được gọi để làm cho tâm hoạt động nhiều hơn và cảnh báo bằng cách cải thiện các mức năng lượng trong cơ thể người. Linh Chi trà và cà phê đen có sẵn trên thị trường để phục vụ mục đích. Theo như hệ thống miễn dịch có liên quan, Linh Chi được biết đến để cải thiện hệ thống miễn dịch, do đó giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tự miễn dịch, dị ứng và nhiễm trùng.

Lợi ích sức khỏe Bao gồm … tiêu thụ các thảo dược này có thể chứng minh là một phước lành cho những người bị các vấn đề về hô hấp như hen suyễn và viêm phế quản vì nó tăng cường hệ thống hô hấp. Nó cũng cải thiện sự trao đổi chất của bạn do đó ngăn ngừa cơ thể của bạn từ các vấn đề trao đổi chất. Thảo mộc này cũng mang lại lợi ích cho các vấn đề liên quan đến thận và gan. Điều kiện như hội chứng mệt mỏi mãn tính, HIV / AIDS, mất ngủ và căng thẳng cũng được điều trị với nấm dược liệu trong cuộc sống, trong lịch sử Trung Quốc gọi là ‘ bất tử ‘… Nếu bạn đi qua các trang của các học giả cổ đại lịch sử Trung Quốc khác nhau đã gọi loại thảo dược này là nguồn gốc của sự bất tử.

Bài liên quan