Đau khớp, đau xương vì thừa cân 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 12-09-2013 09:02:08
Béo phì, căn bệnh của thời đại ngày càng trẻ hóa, trẻ béo phì ngày càng nhiều gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý và hoạt động hàng ngày... Bên cạnh đó, bệnh nhân béo phì còn bị đối diện với căn bệnh đau khớp, các bệnh liên quan đến xương.

Với trọng lượng quá cao so với sức chịu đựng còn non yếu của hệ cơ xương khớp nên trẻ thường kêu đau mỏi xương khớp nhất là khớp gối, vùng thắt lưng.

 

Một số trường hợp khớp bị biến dạng như chân chữ X hay chữ O, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và gây khó khăn cho hoạt động. Một bệnh lý khác cũng gặp nhiều ở người thừa cân và béo phì đó là hiện tượng trượt điểm cốt hóa ở đầu trên xương đùi gây nên tình tạng đau khớp và biến dạng hớp, kiểu khớp háng xoay vào trong. Về lâu dài, đây là yếu tố nguy cơ gây thoái hóa khớp háng sớm và nặng.

Ngoài ra, người béo phì thường ít phơi nắng, ít hoạt động ngoài trời, ít vận động. Tình trạng này kéo dài sẽ làm giảm chất lượng của xương. Nếu tăng axit uric kéo dài có thể gây bệnh gút, biểu hiện bằng viêm khớp cấp tính các khớp chủ yếu ở chi dưới, tái phát nhiều lần. Nếu có bệnh đái tháo đường đi kèm thì các triệu chứng đau mỏi cơ xương khớp càng rầm rộ hơn do thoái khớp và do tổn thương thần kinh ngoại biên.

Tag: bo khop, loang xuong, thuoc bo khop

Bài liên quan