Những cách trị da sần 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 07-06-2013 05:45:40
Bạn sẽ vô cùng ngại ngần nếu trên làn da bạn mang dấu vết sần sùi vỏ cam, những nét hằn lồi lõm... đó là biểu hiện của chứng cellulite hay sần vỏ cam. Xin mách mách bạn những phương pháp để trả lại cho làn da của bạn vẻ đẹp mịn màng nhé!

Theo một số nghiên cứu khoa học,những cô nàng văn phòng ở độ tuổi 30 là những người quen ngồi nhiều, thường xuyên bị stress và ăn uống không điều độ chính là những người dễ mắc chứng bệnh này nhất.



Cenllulite không chỉ khiến bạn không tự tin về cơ thể mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây là một số phương pháp tự nhiên điều trị da sần:

- Hỗn hợp tự làm từ caffeine để thoa lên da:

Dùng máy xay nhuyễn 5 muỗng bã cà phê, 2 muỗng dầu olive cùng 1 muỗng đường thành hỗn hợp.

Cho hỗn hợp vào hũ đậy kín. Mỗi lần tắm, bạn hãy thoa một ít lên các vùng da bị cellulite, massage theo vòng tròn một cách nhẹ nhàng.

Sau đó tắm lại bằng nước sạch.

Thực hiện mỗi ngày từ 3 – 5 phút.

Tác dụng của chất caffein trong bã cà phê là ép chặt các mạch máu giúp tiêu hao mỡ thừa và làm săn chắc da.

- Chế độ ăn uống lành mạnh:

Bổ sung cơ thể các loại thức ăn có tác dụng tăng mạnh sự phát triển của tế bào da như: trứng, đậu nành, đậu phộng, súp lơ và thực phẩm nhiều protein phục hồi sinh sản collagen và elastin như thịt nạc, đậu lăng và giảm ăn thức ăn ngọt.

Uống trà xanh mỗi ngày không những cung cấp nước cho cơ thể mà chất chống oxy hóa trong lá trà còn giúp ngăn ngừa sự hình thành tế bào gây sần vỏ cam.

- Tập thể dục đều đặn:

Chỉ một vài động tác thể dục nhẹ nhàng cho các chị em công sở dễ dàng thực hiện như:

Ngồi lên mép bàn, buông lỏng 2 chân và đung đưa 2 chân lên xuống khoảng 20 lần/ngày. Điều này còn giúp giảm eo cho các nàng nữa nhé.

Tập vận động mỗi sáng bằng cách leo cầu thang bộ khoảng 30 bậc thay vì thói quen đi thang máy.

Khi ngồi làm việc, bạn có thể nâng hai chân lên song song với mặt đất và giữ tầm 5 giây, thực hiện khoảng 10 lần.

- Massage cơ thể:

10 phút massage từ đùi đến mông rồi bụng. Bạn thực hiện sau mỗi lần tắm xong. Massage giúp đánh tan lớp mỡ dưới vùng da bị cellulite và làm da săn chắc hơn. Bạn có thể tưởng tượng những tế bào này có cơ hội được tập thể dục nên lúc đầu sẽ có cảm giác hơi đau nhưng dần sẽ hết.

- Sử dụng mỹ phẩm phù hợp: Mỹ phẩm Hàn Quốc đang là một trong số những dòng mỹ phẩm được đông đảo chị em phụ nữ yêu thích. Bạn thử xem!

Bài liên quan