Nên tránh 5 loại thức ăn dẫn đến đột quỵ 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 08-10-2013 08:26:50
Đột quỵ thường tấn công chúng ta vào lúc bất ngờ nhất, đột quỵ nguyên nhân do cục máu đông làm cho tế bào não thiếu oxy và chất dinh dưỡng.

Nên tránh 5 loại thức ăn có thể dẫn đến đột quỵ

Bánh qui, bánh ngọt mua ở tiệm và các đồ nướng

Bánh nướng xốp, chip, bánh qui... và nhiều đồ nướng khác chứa nhiểu chất béo hydrogen hóa là những chất nguy hiểm làm nghẽn động mạch, làm tăng nồng độ lipid và cholesterol xấu trong máu và làm giảm cholesterol tốt.  Và bây giờ chúng ta có thể thêm đột quỵ vào trong danh sách các nguy hại này.

 

Thịt hun khói và chế biến

Thịt hun khói và chế biến góp phẩn vào đột quỵ theo hai đường lối. Tiến trình chế biến để lại trong thịt hun khói và chế biến nhiều sodium, và tệ hại hơn nữa những chất bảo quản dùng để giữ cho thịt khỏi hư. Các nhà khảo cứu đã chứng tỏ là sodium nitrate và nitrite gây tỗn thượng trực tiếp cho các mạch máu làm cho các động mạch trở thành cứng và nhõ hẹp lại. Và đây chính là điều bạn không muốn nếu sợ bị đột quỵ.

Nước soda

Uống nước soda thay cho các đồ uống có đường dường như  là một giải pháp để tránh lên cân , nhưng rất tiếc đó lại là một nguyên nhân chính dẩn đến đột quỵ. Một nghiên cứu cho thấy những người uống soda mỗi ngày bị đột quỵ, đau tim và bệnh động mạch vành nhiều hơn 69 phẩn trăm so với những người không uống.

Thịt đỏ

Ngày nay người ta mới khám phá ra là hemoglobin, chất đem lại hàm luợng sắt cao cho thịt đỏ có thể là một  mối nguy hiểm đặc biệt đứng trên phượng diện đột qụy.

Thứ ăn đóng hộp

Muối hay sodium ảnh hưởng trực tiếp tới đột quỵ. Theo một nghiên cứu mới đây, một người tiêu thụ 4,000mg sodium mỗi ngày có rủi ro đột quỵ tăng gấp đôi so với những người tiêu thụ 2000mg hay ít hơn mỗi ngày. 

Tag: an cung nguu hoang, chong dot quy, tai bien mach mau nao

Bài liên quan