Dùng thuốc giảm đau khớp có hại gì? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 10-10-2013 06:03:27
Theo thực tế, để giảm cơn đau khớp, thuốc có tác dụng ức chế cơn đâu tuy nhiên cũng lãm ức chế các enzyme bảo vệ cơ thể.

Do đó, khi sử dụng thuốc giảm đau, bạn thường bị các tác dụng phụ như:

Viêm loét, xuất huyết đường tiêu hóa: Đây là tác dụng phụ rất hay gặp với các mức độ khác nhau: Cảm giác đầy bụng, nóng rát vùng thượng vị, viêm loét dạ dày tá tràng; chảy máu, thủng dạ dày, hành tá tràng.

Tổn thương gan: thành phần Paracetamol trong thuốc giảm đau thông thường có thể làm tổn thương gan một cách nghiêm trọng nếu dùng sai cách hoặc dùng quá liều, thậm chí có thể gây suy gan cấp tính và tử vong.



Tổn thương thận: các thành phần Paracetamol và Ibuprofen có thể gây tổn thương thận nếu sử dụng trong thời gian dài hoặc được sử dụng bởi những người đã có tiền sử về bệnh thận. Vì vậy phải tuyệt đối dùng theo chỉ định của các bác sĩ.

Nghiện thuốc: Một số thuốc giảm đau hạng nặng như Hydrocodone giải quyết những trường hợp đau mạn tính hoặc đau kéo dài. Điều không may là những thuốc giảm đau này sẽ gây nghiện, nhất là những người sử dụng thuốc trong thời gian dài.

Gãy xương: Các nghiên cứu gần đây cho thấy, nhóm thuốc giảm đau Opioids có thể làm tăng rủi ro gãy xương ở người trên 60 tuổi, nhất là khi sử dụng nhóm thuốc này với liều lượng lớn hơn 50mg.

Tag: bo khop, loang xuong, thuoc bo khop

Bài liên quan