Có phải mất ngủ thường xuyên sẽ bị đột quỵ? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 09-01-2014 11:37:48
Mất ngủ làm giảm chức năng thần kinh trung ương, dẫn đến thiếu tập trung, chú ý, tư duy logic nghèo và giảm khả năng hoạt động sáng tạo. Bên cạnh đó, mất ngủ cũng làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Mất ngủ có thể gây ra những thay đổi tạm thời do sự gián đoạn tạm thời các kết nối thần kinh trong não. Ngoài tác dụng trên thần kinh trung ương , mất ngủ cũng làm giảm khả năng hoạt động thể chất , tăng nguy cơ cao huyết áp, căng thẳng gia tăng , dẫn đến suy nhược thần kinh và trầm cảm. Mất ngủ kéo dài không trực tiếp gây ra đột quỵ não. Nhưng nó gián tiếp có thể dẫn đến đột quỵ não thông qua các điều kiện tim như cao huyết áp làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Để khắc phục chứng mất ngủ có thể cần phải thay đổi môi trường làm việc một thời gian để thay đổi cách làm việc hiệu quả thấy giấc ngủ tăng lên, cũng cố gắng chơi thể thao hoặc kháng thử nghiệm chạy đường dài 5 - 6km ( bạn cảm thấy mệt mỏi và đôi chân mệt mỏi ) . Nếu bạn có thể tăng thời gian ngủ trên đó rối loạn chỉ là tạm thời và rất dễ dàng để cải thiện .

Trong trường hợp không có cải tiến tìm kiếm thần kinh học y tế. Bạn cũng cần phải chú ý đến các hoạt động trước khi đi ngủ và phòng ngủ để đảm bảo không có các yếu tố gây nhiễu cho giấc ngủ .

Bài liên quan