Bệnh Cao Huyết Áp 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 24-06-2014 09:00:55
HIện nay trên thực tế căn bệnh cao huyết áp ngày một gia tăng đến mức báo động.


Do thiếu vận động thể lực, hoặc stress, béo phì mà cơ thể con người dễ gặp phải các triệu chứng bất thường về huyết áp. Và điều này diễn ra khá phổ biến hiện nay.

Huyết áp là thông số đo lực tác động của máu lên thành động mạch. Và người ta sử dụng trị số huyết áp tâm thu và tâm trương để xác định huyết áp có bình thường hay không.

Chẳng hạn, khi bạn đo huyết áp và thấy con số 120/80mmHg, có nghĩa huyết áp tâm thu là 120 mmHg, và huyết áp tâm trương là 80mmHg, vậy huyết áp của bạn đang ở mức bình thường. Nhưng khi các chỉ số cao hơn mức bình thường (>140/90mmH) thì bạn có thể đã bị huyết áp cao.Và để xác định chính xác thì bạn cần phải đo huyết áp thường xuyên, theo dõi trong nhiều ngày.

Huyết áp cao còn được gọi là tăng huyết áp hay tăng xông, là một bệnh mãn tính trong đó, máu lưu thông dưới một áp suất tăng kéo dài, gây ra các vấn đề cho sức khỏe, có khả năng gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Cao huyết áp là một căn bệnh diễn ra âm thầm, và có ít dấu hiệu nhận biết. Thỉnh thoảng người bị tăng huyết áp thường cảm thấy chóng mặt, đâu đầu, thở dốc, chảy máu cam, đau ngực,..Vì vậy, cách tốt nhất là người bệnh nên đo huyết áp thường xuyên để phát hiện và điều trị kịp thời.

Tùy vào mức độ nặng nhẹ mà người bệnh có một phương pháp điều trị khác nhau.

Đối với quá trình điều trị không dùng thuốc thì người bệnh tốt nhất nên từ bỏ các thói quen xấu như hút thuốc lá, rượu, bia, đồng thời kiên trì tập thể dục, đi bộ, tránh xa stress, ăn uống hợp lý. Và quan trọng là nên đến bác sĩ để kiểm tra chỉ số huyết áp của mình.

Đối với những bệnh nhân phải điều trị bằng thuốc, điều quan trọng nhất là tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu có những phản ứng không mong muốn trong quá trình sử dụng thuốc thì phải báo ngay cho bác sĩ, không được tự ý thay đổi đơn thuốc. Ngoài ra, việc nghỉ ngơi, cân bằng dinh dưỡng cũng cần được quan tâm.

Tăng huyết áp sẽ không còn đe dọa đến cuộc sống của bạn nếu bản thân biết chăm sóc cuộc sống một cách lành mạnh. Quan trọng hơn hết, nếu bạn cảm thấy huyết áp không được bình thường thì nên ghé thăm bác sĩ để biết rõ chỉ số huyết áp. Cao huyết áp nếu được điều trị sớm sẽ hạn chế được những biến chứng xấu cho cơ thể. Vì vậy hãy quan tâm đến huyết áp của mình ngay từ bây giờ.

Bài liên quan