Lưu Ý Khi Chọn Mua Các Loại An Cung Ngưu Hoàng Hoàn 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 05-09-2014 09:19:17
An Cung Ngưu Hoàng Hoàn hiện nay xuất hiện nhiều trên thị trường Việt Nam, từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Triều Tiên..., được đưa vào nước ta bằng con đường nhập khẩu chính thống và đường phi mậu dịch (xách tay). Cũng là An Cung Ngưu Hoàng Hoàn, nhưng một số được đăng ký dưới dạng thuốc, một số lại được đăng ký dưới dạng thực phẩm chức năng.

Vừa qua, báo chí đã đưa tin, An Cung Ngưu Hoàng Hoàn Triều Tiên là thực phẩm chức năng có chứa độc tính cao, cụ thể là hàm lượng chì, thủy ngân, asen vượt ngưỡng an toàn cho phép đối với cơ thể. Điều này đã làm cho dự luận hoang mang về công dụng thực sự của An Cung Ngưu Hoàng Hoàng và ảnh hưởng không nhỏ đến những công ty nhập khẩu và phân phối An Cung Ngưu Hoàng Hoàng chính hãng. Bài viết sau đây, chúng tôi muốn gửi đến quý khách hàng một số điều cần lưu ý khi mua An Cung Ngưu Hoàng Hoàn, để tránh mua phải sản phẩm như báo chí đã nói trong thời gian qua.

 

Sản phẩm An Cung Ngưu Hoàng Hoàn Triều Tiên bị phát hiện có chứa độc tố cao

Thứ nhất: Sản phẩm An Cung Ngưu Hoàng Hoàn của Triều Tiên vừa bị phát hiện chứa kim loại nặng hàm lượng cao được đăng ký tại Việt Nam dưới dạng thực phẩm chức năng. Trong công bố sản phẩm tại Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm An Cung Ngưu Hoàng Hoàn Triều Tiên có thành phần gồm: rễ nhân sâm, củ nghệ, hạt dành dành, thư hoàng, ngọc trai, chu sa, xạ hương, sừng trâu, hoàng cầm, mật ong. Sản phẩm giúp thanh nhiệt, trấn kinh, an thần hỗ trợ điều trị rối loạn tuần hoàn não. Đây là sản phẩm lưu hành tự do, không phải là thuốc kê đơn.

 

Viên An Cung Ngưu Hoang Hoàn giả không có số đăng ký nhập khẩu

Thứ hai: Theo Cục Quản lý dược, thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn chính hãng có thành phần công thức cho viên hoàn 3 gr gồm: ngưu hoàng, thủy ngưu giác, xạ hương (hoặc xạ hương nhân tạo), trân châu, chu sa, hùng hoàng, hoàng liên, hoàng cầm, chi tử, uất kim, băng phiến và mật ong. Như vậy, đối chiếu các thành phần, về cơ bản thuốc và thực phẩm chức năng An Cung Ngưu Hoàng Hoàn na ná như nhau, nhưng một đằng đăng ký là thực phẩm chức năng, một đằng đăng ký dưới dạng là thuốc. Trong khi đó, để được cấp số đăng ký thuốc, sản phẩm phải có hồ sơ thử nghiệm lâm sàng, các bằng chứng khoa học liên quan đến tác dụng của thuốc, được phê duyệt bởi hội đồng xét duyệt... Còn nếu đăng ký dưới dạng thực phẩm chức năng thì không nhất thiết phải có các chứng minh nói trên, mà chỉ cần công bố chất lượng và có xét nghiệm chất lượng sản phẩm phù hợp với hồ sơ công bố.

 


Giấy phép lưu hành sản phẩm An Cung Rùa Vàng do Cục Quản lý Dược cấp

Như vậy căn cứ vào hai điểm đáng lưu ý như trên, thì khi mua thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn, quý khách hàng nên xem kỹ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, giấy phép lưu hành sản phẩm, xem đó là thuốc hay thực phẩm chức năng, thành phần cụ thể củ viên thuốc. Nếu là thuốc thì phải qua kiểm nghiệm làm sàng, có giấy phép lưu hành sản phẩm do Cục Quản lý dược, bộ Y tế cấp phép lưu hành và co số visa rõ rang, thuốc bán dưới dạng kê đơn.


An Cung Rùa Vàng chính hãng có số đang ký tại cục quản lý dược VN-10650-10

Tất cả các sản phẩm An Cung Ngưu Hoàng Hoàn không có quá trình kiểm nghiệm và giấy phép như trên thì đó chắc chắc là hàng giả, hàng nhập lậu không qua kiểm duyêt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Thực ra, An Cung Ngưu Hoàng Hoàn là bài thuốc do danh y Ngô Đường, tự Cúc Thông người đời Thanh (Trung Quốc) sáng chế ra, sau này được Công ty Dược Thường Thái Diên An khôi phục lại bài thuốc này. Ban đầu, trong thành phần bài thuốc này có sừng tê giác, sau đó loài vật này có nguy cơ tuyệt chủng, sừng thuộc hàng thuốc cấm nên phải thay thế bằng vị thuốc khác là sừng trâu nước.

Như vậy, Thuốc An Cung Rùa Vàng là sản phẩm của Công ty TNHH Dược Thường Thái Diên An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, được nhập khẩu về Việt Nam và được Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cấp phép lưu hành theo tiêu chuẩn CP 2005, số giấy phép lưu hành sản phẩm VN-10650-10 và cho phép các bệnh viện dùng thuốc điều trị bệnh tai biến mạch máu não. Hiện nay, thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn Rùa Vàng đã được nghiên cứu lâm sàng và đang điều trị tại hầu hết các bệnh viện tuyến Trung ương.


Trên mỗi viên An Cung Rùa Vàng đều có logo nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và số đăng ký lưu hành

 

Thuốc An Cung Rùa Vàng cấp cứu và điều trị tai biến mạch máu não ở các thể xuất huyết não và nhồi máu não, làm tiêu tan các mảng xơ vữa và giãn nở vùng mạch hẹp, giúp dòng máu lưu thông ổn định.

Phục hồi di chứng tai biến mạch máu não: Không nói, nói ngọng, nghe nhưng không hiểu, nghe hiểu nhưng không nói được, đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn…

Tác dụng khai khiếu của An cung Rùa Vàng được ứng dụng rất rộng rãi trong điều trị, gần đây trên lâm sàng được các bác sĩ ứng dụng điều trị cho bệnh nhân liệt dây thần kinh số VII gây méo miệng, nói ngọng, ăn uống rơi vãi, mắt nhắm không kín.

Phòng bệnh tai biến mạch máu não cho những người tiền sử trong gia đình có người đã từng bị tai biến, những người huyết áp cao, thường xuyên đau đầu, căng thẳng…

An Cung Ngưu Hoàng Hoàn không nên dùng cho người xuất huyết não (chảy máu não), chỉ dùng trong trường hợp tai biến mạnh máu não, nhồi máu não. Nếu dùng với bệnh nhân xuất huyết não, tuy thuốc có tính thiên về hàn nhưng với tác dụng hoạt huyết, hành khí khá mạnh có thể làm cho tình trạng xuất huyết nặng thêm.

Qua bài viết này, Người tiêu dùng cần lưu ý kỹ khi mua An Cung Ngưu Hoàng Hoàn, để mua được sản phẩm chính hãng, dùng tốt cho bệnh nhân, tránh mua phải sản phẩm giả để rồi “tiền mất tật mang”. Đặc biệt khi sử dụng cần có sự tư vấn của bác sỹ, dược sỹ, không nên tự ý sử dụng thuốc.

Bài liên quan