Công Dụng Và Thành Phần Hóa Học Của Đông Trùng Hạ Thảo 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 02-10-2014 07:43:33
Đông trùng hạ thảo giúp bồi bổ sức khỏe, làm tinh thần sảng khoái, và giúp hỗ trợ điều trị được rất nhiều bệnh. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về thành phần hóa học và công dụng của Đông trùng hạ thảo.

Về thành phần hoá học

Đông trùng hạ thảo chứa 25-32% protit (gần đây có thông báo rằng tỉ lệ này đạt tới 44, 26%), khi thuỷ phân cho tới 14-19 axit amin khác nhau như axit aspartic , axit glutamic , serin, histidin, glucin, threonin, arginin, tyrosin, alanin, triptophan, methionin, valin, phenylalanin, isoleucin, leucin, ornithin, lysin...; 8,4% chất béo; 7-29% D-manitol; các vitamin như sinh tố A, B1, B2, B12, C và các nguyên tố vi lượng như Na, K, Ca, Mg, Al, Mn, Cu, Zn, Bo, Fe, Tc...trong đó cao nhất là phốtpho. Ngoài ra, còn có các chất khác như uracil, adenin, adenin nucleosit, ergosterol, cholesteryl, palmitat...

Tuy còn nhiều vấn đề phải tiếp tục làm rõ, nhưng cho đến nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy Đông trùng hạ thảo có tác dụng dược lý khá phong phú

 

Công dụng của Đông trùng hạ thảo

- Đông trùng hạ thảo còn có khả năng điều chỉnh lipit máu: làm giảm cholesterol và (-lipoprotein, hạn chế quá trình tiến triển của tình trạng vữa xơ động mạch.

- Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) có khả năng tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào cũng như miễn dịch dịch thể

- ĐTHT có tác dụng bình xuyễn, trừ đàm và phòng chống khí phế thũng. Điều này làm sáng tỏ quan điểm của cổ nhân cho rằng, ĐTHT có khả năng “bảo phế, ích thận” và “dĩ lao khái”.

 

- Đông trùng hạ thảo có hiệu quả rất tốt đối với các triệu chứng như liệt dương, di tinh, đau lưng, mỏi gối, đổ mồ hôi trộn.

- Đông trùng hạ thảo có thể đào thải Radical có hại trong cơ thể, do đó có tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ

- Đông trùng hạ thảo có tác dụng hạ đường huyết, hạ huyết áp, chống rối loạn nhịp tim và điều tiết khí oxy cho máu. Vì vậy giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.

 Ngoài ra, Đông trùng hạ thảo còn có tác dụng chống ung thư, chống viêm nhiễm, chống quá trình lão hoá và trấn tĩnh chống co giật.

Bài liên quan