4 giải pháp cho làn khô, nứt nẻ 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 19-06-2013 03:54:33
Da có thể trở nên khô và mất đi độ ẩm mà nó gây ra các vết nứt đau đớn. Tìm hiểu về các biện pháp để làm dịu da và phục hồi độ ẩm.

Làn da khỏe mạnh là mềm mại, dẻo dai, và dưỡng ẩm, nhưng khi nó mất đi độ ẩm và độ ẩm mà không được bổ sung bởi các ứng dụng thường xuyên các loại kem và các loại kem và uống nhiều nước, da có thể trở nên không lành mạnh, khô và bong tróc. Da khô nghiêm trọng thậm chí có thể bắt đầu để crack. Bạn nên làm gì khi da của bạn rất khô mà nó tạo hổng, vết nứt đau đớn?


Giải pháp cho da khô số 1: Phòng tắm và ngâm

Bạn có thể nghĩ rằng ngâm khô, nứt nẻ trong nước là một cách tốt để bổ sung độ ẩm bị mất. Nước thực sự có thể được làm khô da, thêm một vài giọt tinh dầu tự nhiên, như khoáng sản, hạnh nhân, dầu bơ, sẽ giúp chữa lành khô, nứt nẻ. Tuy nhiên, điều quan trọng để hạn chế những phòng tắm và hoa sen riêng để chỉ một thời gian ngắn, không quá 5 đến 10 phút với nước mà chỉ ấm, không nóng vì nước nóng sẽ chỉ làm khô da hơn. Cho thêm bột yến mạch hoặc baking soda vào bồn tắm - khoảng một chén cho một bồn tắm đầy nước - để làm dịu da và giúp giữ độ ẩm.

Giải pháp cho da khô số 2: dưỡng ẩm, ẩm da, ẩm da

Ngay sau khi bạn có được ra khỏi phòng tắm, hãy nhẹ nhàng vỗ nhẹ da khô bằng khăn - không chà xát hoặc loại bỏ tất cả các nước. Tiếp theo, áp dụng một vài giọt tinh dầu tự nhiên hoặc một loại kem dưỡng ẩm giàu có trên khắp cơ thể của bạn.

Giải pháp cho da khô số 3: tẩy da chết với bọt biển

Tuy nhiên, cách làn này cũng nên hạn chế  và các công cụ tương tự.

Giải pháp cho da khô số 4: Gel

Gel có một cách sử dụng tốt - bác sĩ da liễu thực sự khuyến cáo sử dụng gel chuyên dùng trên da nứt để chữa bệnh và ngăn ngừa khô thêm. Các thành phần hoạt chất là giống như của băng chất lỏng và chất kết dính y tế khác được sử dụng để đóng vết cắt và vết thương.

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng các vết nứt da được làm sạch. Sau đó, ép các cạnh của vết nứt lại với nhau, áp dụng một chút của Super Glue - đủ để giữ nó đóng cửa. Giữ cạnh nhau cho đến khi gel khô để đảm bảo các vết nứt không mở.

Liều thuốc tốt nhất cho da khô, nứt nẻ là phòng ngừa. Để ngăn chặn đau đớn khô, nứt nẻ, áp dụng một loại kem dưỡng ẩm hàng ngày trên khắp cơ thể. Nhưng ngay cả khi bạn có làn da khô, cũng không nên dùng  nhiều các loại kem và các loại dầu trên khuôn mặt của bạn, vì đó có thể dẫn đến mụn trứng cá.

Bạn có thể tham khảo một số mỹ phẩm Hàn Quốc của chúng tôi để có lựa chọn thích hợp!

Bài liên quan