Nhân Sâm Hàn Quốc Có Phải Là Tốt Nhất? 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 20-03-2015 09:09:17
Ai cũng biết Nhân Sâm Hàn Quốc là loại thảo dược quý giá có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, nhưng liệu Nhân sâm Hàn Quốc có phải là Nhân Sâm tốt nhất không?

Để xác định loại Nhân Sâm nào là tốt nhất, các nhà khoa học thường dựa vào thành phần Saponin để phân tích. Các nhà nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, Nga, Nhật, Trung Quốc đã tiến hành khảo sát, so sánh và đưa ra kết luận về thành phần Saponin của một số nước như sau:

Nhân Sâm tươi Hàn Quốc: 18 thành phần

Hồng Sâm Hàn Quốc: 34 thành phần

Nhân Sâm Trung Quốc: 15 thành phần

Nhân Sâm Mỹ: 14 thành phần

Nhân Sâm Canada: 14 thành phần

Nhân Sâm Nhật Bản: 8 thành phần.

Bảng so sánh cho thấy thành phần Saponin trong Nhân Sâm của Hàn Quốc là cao nhất. Đó là lí do các nhà Đông y luôn xếp Nhân Sâm Hàn Quốc ở vị trí hàng đầu đối với sức khỏe con người.

Thứ hai, hoạt chất Ginsennosides được xem là thành phần chính tiếp theo để xác định “thứ hạng” của Nhân Sâm. Nhóm Rg1 và Rb1 có trong Ginsennosides được xem là hợp chất thiết yếu hỗ trợ an thần, cải thiện đường tiêu hóa, bảo vệ gan, chống lại nguy cơ oxy hóa, tăng khả năng miễn dịch, chống suy nhược tinh thần, ngăn ngừa viêm loét và giảm đau hiệu quả. Cũng theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Nhân Sâm Hàn Quốc có  24 thành phần Ginsenosides, Trung Quốc là 15 Ginsenosides và Hoa Kỳ là 14 thành phần Ginsenosides.

Từ những nghiên cứu trên có thể thấy Nhân Sâm Hàn Quốc thành phần Saponin, hoạt chất Ginsennosides nhiều hơn so với Nhân Sâm của các nước khác.

Nhân Sâm Hàn Quốc có tác dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe một cách toàn diện. Ngăn ngừa các bệnh nan y như ung thư, tiểu đường, các bệnh về gan, làm đẹp và chống lão hóa da, tăng cường tuổi thọ…

 

Tìm hiểu sản phẩm: Nhân Sâm Hàn Quốc

Bài liên quan