Cách Sử Dụng Nhân Sâm Tốt Nhất Cho Từng Đối Tượng 

Tư vấn: 8:00h - 21:00h

0972.00.55.66

  • 26-03-2015 09:20:22
Có rất nhiều cách sử dụng Nhân Sâm tươi Hàn Quốc nhưng với từng đối tượng thì sử dụng theo những cách khác nhau nhằm hấp thụ một cách tốt nhất. Dưới đây là những cách sử dụng Nhân Sâm đối với người già, nam giới và phụ nữ tốt nhất.

Đối với người già

Nấu cháo: Đây là cách dùng hiệu quả nhất do chúng thường có tác dụng bổ dưỡng đối với những người mắc chứng bệnh mãn tính về đường tiêu hóa, người già có cơ thể suy yếu, những người già răng rụng và nhai khó, ăn uống không ngon miệng, tâm hoảng, thở dốc, mất ngủ, hay quên.

Dùng theo cách này rất đơn giản: sâm chỉ cần thái lát nhỏ, khoảng 3g nhân sâm, nấu trước khoảng gần 30 phút nước sau đó cho thêm gạo và nước nấu cho thành cháo. Nên ăn vào lúc đói và chia làm 2 bữa ăn trong mùa đông.

Lưu ý:  khi dùng sâm cho người già thì không nên dùng nhân sâm sau bữa ăn và buổi tối.

Đối với nam giới

Nhân sâm ngâm rượu: Đây là cách mà nam giới thường hay sử dụng để thay thế cho rượu bia thông thường để giúp tăng cường sức khỏe và không hại đến gan.

Dùng Nhân Sâm tươi 6 năm tuổi ngâm với rượu nếp nguyên chất. Ngâm khoảng 3 tháng, rượu có mùi hương của Sâm tươi, rất thơm. Nhưng để Nhân Sâm tốt hơn cho đàn ông nên sử dụng sau 2 năm. Mỗi ngày uống một chén sẽ giúp sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái.

Rượu nhân sâm Hàn Quốc không chỉ giúp nam giới tăng cường sức khỏe và sinh lực mà nó còn có tác dụng tích cực trong " chuyện phòng the" vì chúng có thể làm cho thời gian giao hợp của nam giới kéo dài, tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Đồng thời, Nhân sâm Hàn Quốc còn có tác dụng làm hưng phấn tuyến thận, qua đó có khả năng trị yếu sinh lý cho nam giới.

Đối với phụ nữ

Nhân sâm ngâm mật ong: Đây là cách được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích vì Nhân sâm ngâm mật ong không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà nó còn có rất nhiều tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho chị em phụ nữ

Cắt sâm thành miếng nhỏ 1-3 gam, bỏ vào lọ rộng miệng, sạch, khô, có nắp đậy kín… Sau đó, đổ mật ong ngập hết các miếng sâm (chọn loại mật ong tốt không lẫn nước) rồi đậy nắp lại.

Lưu ý: Đặc biệt, không dùng sâm với các loại củ cải, hải sản, bởi lẽ những thực phẩm này kết hợp lại không có lợi cho cơ thể, hai thực phẩm nghịch nhau nên hoàn toàn đối kháng với cơ thể. (Hải sản đại hạ khí còn nhân sâm đại bổ khí, đối nghịch nhau)

Những người bị xơ vữa động mạch, cao huyết áp không nên dùng sâm Hàn Quốc.

- Người bị âm hư hỏa vượng âm hư nội nhiệt với các triệu chứng đau bụng thuộc “thể hàn”, hay đau bụng đi ngoài nhiều, ra phân loãng, đầy hơi, trướng bụng.

- Người mắc các bệnh cấp tính, thanh niên dưới 18 tuổi (thường xuyên xuất tinh sớm), di tinh, mộng tinh, phụ nữ đang mang thai, trẻ em dưới 14 tuổi.

 

Tìm hiểu sản phẩm: Nhân Sâm tươi Hàn Quốc

Bài liên quan